ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ แก๊งโจ๋ห้าวออกจากงานคอนเสริ์ตปาระเบิดยิงปืนใส่ 3 วัยรุ่นขณะขี่ จยย.กลับบ้านทิ้งรถหนีตาย

แก๊งโจ๋นับสิบออกจากดูคอนเสริ์ตงานแห่เทียนพรรษา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ปาระเบิด ยิงปืนและไล่ฟัน 3 วัยรุ่น ขณะขี่ จยย.จะกลับบ้านต้องทิ้งรถวิ่งหนีตาย ย้อนกลับมาดูพบ จยย.ถูกตีพังเสียหายกุญแจโดนขโมย ยันไม่ได้มีเรื่องกับใครแค่มาเที่ยวงานและจะกลับบ้าน คาดคึกคะนองยิงมั่ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คนขว้างปาระเบิด ใช้อาวุธปืนยิงใส่ และมีดไล่ฟันวัยรุ่นชาย 3 คน ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากงาน ประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา ประจำปี 2566 ซึ่งจัดบริเวณอ่างเก็บน้ำหนองตาหมู่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 26 – 2 สิงหาคม 2566 ซึ่งภายในงานมีการแสดงคอนเสริ์ตและจำหน่ายสินค้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ไปตรวจสอบก็พบวัยรุ่นชาย 3 คน อยู่ในอาการตื่นตกใจพร้อมให้ข้อมูลว่าพวกตนมาดูคอนเสริ์ตในงาน พอคอนเสริ์ตจบก็กำลังจะพากันขับขี่ จยย.กลับบ้าน แต่พอขับออกมาหน้างานได้แค่นิดเดียว ก็มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คนขับขี่รถจักรยานยนต์หลายคัน มาปาระเบิด ยิงปืนใส่ และพยายามใช้มีดไล่ฟันพวกตน จึงตัดสินทิ้งรถจักรยานยนต์แล้วพากันวิ่งหนีไปคนละทิศละทางทำให้รอดตาย พอย้อนกลับมาดูพบว่ารถจักรยานยนต์ถูกตีพังเสียหายและกุญแจรถก็ถูกขโมยไปด้วย

นายนัฐวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี หนึ่งในวัยรุ่นที่ถูกแก๊งโจ๋ปาระเบิด ยิงปืนใส่และไล่ฟัน เล่าให้ฟังด้วยอาการตื่นตกใจว่า ตนกับเพื่อนประมาณ 5-6 คน ได้พากันขับขี่รถจักรยารยนต์จาก ต.สะเดา อ.นางรอง มาชมคอนเสิร์ตและเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนเมื่อช่วงประมาณ 1 ทุ่ม พอเที่ยงคืนคอนเสริ์ต จบก็พากันขับขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้านตามปกติ แต่ขับออกจากบริเวณงานได้เพียงนิดเดียว ก็มีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คนขับ จยย.ไล่ตามกันมาแล้วก็ปาระเบิด ยิงปืนใส่ ทั้งพยายามใช้มีดไล่ฟันพวกตน จนต้องทิ้งรถ จยย.แล้ววิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ซึ่งตนโดนปืนยิงเฉียดเอวไปนิดเดียว ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกับใครกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุน่าจะเข้าใจผิด หรือคึกคะนองมากกว่า เบื้องต้นก็จะไปแจ้งความเพราะรถ จยย.พังเสียหาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ได้มีการขับรถตรวจตราและค้นอาวุธผู้ที่จะเข้าไปเที่ยวงานทุกคนแล้ว ซึ่งในงานก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นนอกบริเวณงาน คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุอาจจะซุกซ่อนระเบิด ปืน และมีด ไว้ด้านนอกพองานจบจึงมาก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะได้เร่งติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี