ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ หลานเนรคุณขอเงินยายไม่ได้ ใช้มีดข่มขู่จะเข้าทำร้าย เพื่อนบ้านเข้าห้ามนำตัวยายออกมาจากบ้านได้ทัน

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 15.10 น. ศูนย์วิทยุ 191ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงเมาสุราอาละวาดพร้อมอาวุธมีดจะเข้ามาทำร้ายยายที่บริเวณเทศบาลอนุสรณ์ ซอยกำแพง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว สภ.เมืองสุรินทร์ รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกับให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม่มีเลขที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ น.ส.อ้อย (เสื้อแขนยาวสีเทาสวมหมวก)เป็นหลานสาวของยายผู้บาดเจ็บ มีลักษณะคล้ายคนเมาสุรากำลังยืนเอะอะโวยวายที่บ้านเลขที่ 35/27 ถ.เทศบาลอนุสรณ์ ซอยกำแพง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นร้านขายของชำ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับ คุณยายบัวเล็ก กองสี 92 ปี พักอาศัยบ้านไม่มีบ้านเลขที่

โดย น.ส.อ้อย(หลานสาว)ได้กำลังยืนตะโกนด่าทอคุณยายบัวเล็ก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามเหตุการณ์ทราบว่า น.ส. อ้อยมาขอเงินคุณยายบัวเล็กไม่ได้ เลยเข้าทำร้ายโดยผลักคุณยายล้มลงพร้อมกับลากไปที่ประตู และไปหยิบมีดมาจะขมขู่ทำร้ายคุณยาย เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกน.ส.อ้อย ให้กลับไปแต่ น.ส.อ้อยไม่ยอมกลับพร้อมกับบอกว่าคุณยายไม่ยอมให้เงินและพร้อมทั้งบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว้าไม่มีเงินค่ารถ ขอเงินตำรวจด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตอบกลับไปว่า ตำรวจเองก็ไม่มีเงิน ด้านเจ้าของร้านขายของชำจึงยื่นเงินให้ไป 40 บาท เพื่อให้น.ส. อ้อยกลับไป เมื่อน.ส.อ้อยรับแล้วก็เดินจากไป

นางน้อย (เสื้อลายสีน้ำเงิน)เพื่อนบ้านที่เข้าไปช่วยคุณยาย เล่าว่า น.ส.อ้อย ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นหลานสาวของคุณยายบัวเล็ก กองสี ซึ่งปกติ น.ส.อ้อย จะมาขอเงินคุณยายแล้วจะหายไปประมาณ 3-4 วัน และจะมาขออีก บางครั้งคุณยายก็ให้ไป แต่คราวนี้คุณยายไม่มีเงินให้ก็ทำให้น.ส. อ้อยโกธรจึงเข้ามาทำร้ายร่างกายคุณยาย พอมาวันนี้ก็มาขอเงินคุณยายตนได้นั่งอยู่ที่ร้านค้าก็ได้ยินเสียงดัง จากนั้นได้ยินเสียงเหมือนกับว่าคนล้มอยู่ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ตนและเจ้าของร้านขายของชำรีบวิ่งเข้าไปดูพบว่า น.ส.อ้อย(หลาน) กำลังเข้าไปหยิบมีดที่อยู่ที่โต๊ะ ตนจึงรีบพาคุณยายออกมาพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ

คุณยายบัวเล็ก กองสี เล่าว่า ปกติจะเอาเงินให้ น.ส.อ้อย(หลานสาว) 50 บาทบ้าง 100 บาทบ้าง ซึ่งขอเงินไปกินเหล้าบ้าง เล่นการพนันบ้าง โดยน.ส.อ้อย ก็จะหายไป 3-4 วันก็จะกลับมา ซึ่งวันนี้ น.ส.อ้อย ได้มาขอเงินตนแต่ตนไม่มีเงินให้ น.ส.อ้อย จึงได้ผลักตนล้มหัวกระแทกพื้นและลากตนมาที่ประตูจนหัวกระแทกกำแพงบ้าน และเดินไปเอามีดจะมาขมขู่ตน ดีที่เพื่อนบ้านเข้ามานำตนออกมา ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาระงับเหตุพร้อมกับได้บอกให้ น.ส.อัอยกลับบ้านไปประกอบกับเจ้าของร้านค้าที่เป็นเพื่อนบ้านได้เอาเงินส่วนตัวที่ขายของได้ยื่นให้กับน.ส.อ้อย ไป 40 บาท เหตุการณ์จึงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกกับคุณยายบัวเล็ก กองสี และเพื่อนบ้านว่าถ้ามีอะไรหรือ น.ส.อ้อย กลับมาทำร้ายคุณยายอีกให้โทรศัพท์แจ้งมาอีกทีและจะมาพาคุณยายเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป