ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ชายวัย 66 ปี ปั่นสามล้อ เดินเล่นสระน้ำสวนรักวูบหน้าคว่ำจมน้ำดับ ชาวบ้านพบลอยโร่แจ้งตำรวจ

เด็กนักเรียนแวะซื้อข้าวเหนี่ยวหมูปิ้งที่สวนรัก(สวนออกกำลังกาย) ตกใจเห็นลักษณะหัวคนคว่ำอยู่สระน้ำใหญ่จมน้ำบริเวณวัดชุมพล รีบแจ้งชาวบ้านอยู่แถวนั้นมาดูพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยสุรินทร์เข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลา 08:53 น.วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบคนจมน้ำลอยห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร เป็นชายที่บริเวณสระน้ำวัดจุมพล(สวนรัก) อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.เอกรัฐ ไชยพล รอง สว.สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยแพทย์หญิงเปรมฤดี ทวีพงษ์ แพทย์เวรและอาสากู้ภัยสุรินทร์ รุดเข้าตรวจสอบและร่วมกันชันสูจน์พลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ของวัดชุมพล พบว่าชาวบ้านได้พากันมุ่งดูชาย 1 ราย ลอยอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร เห็นแค่ศรีษะ สวมเสื้อเชิ้ตลายสะก็อตแขนสั้น กางเกงขายาวสีดำมีผาขาวม้าคาดเอว ภายในตัวพบเงินสดอยู่ 1,060 บาทและสมุดบัญชีธนาคารออมสินและบัตรประจำตัวประชาชน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ได้นำร้างขึ้นจากน้ำทราบชื่อต่อมาชื่อนายพิทักษ์ จันทร์กาบ อายุ 66 ปี มีบ้านพักเลขที่ 3 หมู่ 5 ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ สภาพศพไม่มีร่องรอยบาดแผล

ทางด้าน ร.ต.อ.เอกรัฐ ไชยพล รอง สว.สภ.เมืองสุรินทร์ และแพทย์หญิงเปรมฤดี ทวีพงษ์ แพทย์เวร ร่วมกันชันสูจน์พลิกศพ พร้อมกับทำการบันทึกภาพ ซึ่งนายพิทักษ์ จันทร์กาบ(ผู้เสียชีวิต) จมน้ำตั้งแต่ช่วงเช้าของวานนี้ซึ่งได้ 1 วันพอดี น่าจะปั่นสามล้อเสร็จแล้วมานั่งพักพร้อมทั้งเดินเล่นบริเวณดังกล่าวแล้วเกิดอาการวูบตกลงไปในสระน้ำลักษณะคว่ำหน้าลงจึงทำให้เกิดจมน้ำตายดังกล่าว แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตรวจจึงได้มอบศพของนายพิทักษ์ จันทร์กาบ(ผู้เสียชีวิต) ให้ไปเก็บไว้ที่กู้ภัยสุรินทร์ของมูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้งสุรินทร์ เพื่อรอญาติมารับกลับพร้อมกับนำไดำเนินการตามประเพณีต่อไป