ข่าวเศรษฐกิจ

บุรีรัมย์ หนุ่มวัย 35 พ่อค้าบัวลอยยี่เดียวที่กำลังโด่งดังในโซเชียลยอดขายวันละ 2 พันแถมใจบุญคนท้อง-พิการผู้สูงอายุกินฟรี

หนุ่มวัย 35 ปี พ่อค้าบัวลอย “ยี่เดียว” รถเข็นจ.บุรีรัมย์ ที่กำลังโด่งดังในโซเชียลเพราะนอกจากลูกค้าจะติดใจความหอมอร่อยของบัวลอยมะพร้าวอ่อนแล้ว ยังใจบุญให้คนท้อง ผู้พิการ และผู้สูงอายุกินฟรี เจ้าตัวเผยไม่เคยมีพื้นฐานการทำขนม แต่ศึกษาเรียนรู้วิธีทำจากยูทูปลองผิดลองถูกกว่า 4 เดือนถึงเริ่มทำขาย ช่วงแรกขาดทุนแต่ไม่ท้อทำไปเรื่อยจนอร่อยถูกปาก ปัจจุบันมียอดขายวันละ 2 พัน

วันที่ 23 พ.ย. 2566 นายวรวิทย์ รัตนรินทร์ อายุ 35 ปี อดีตครูพี่เลี้ยงเด็กพิเศษที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ต้องย้ายตามภรรยาซึ่งเป็นข้าราชการครูมาอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ศึกษาเรียนรู้วิธีการทำบัวลอยมะพร้าวอ่อนจากยูทูป ลองผิดลองถูกนานกว่า 4 เดือน ก่อนจะเริ่มทำขาย จนปัจจุบันกลายเป็นพ่อค้าบัวลอยมะพร้าวอ่อนรถเข็นที่กำลังโด่งดังในโซเชียล เพราะนอกจากความหอม หวาน มัน นุ่มหนึบ อร่อย ของบัวลอยมะพร้าวอ่อนแล้ว ยังใจบุญให้หญิงตั้งครรภ์ ผู้พิการ คนไร้บ้าน และผู้สูงอายุที่อายุ 65 ปีขึ้นไปรับประทานฟรีอีกด้วย

โดยร้านบัวลอยรถเข็นของนายวรวิทย์ ตั้งอยู่ริมถนน บริเวณหน้าวัดทักษิณาวาส บ้านโคกวัด ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ เปิดขายตั้งแต่ 16.00 – 21.00 น.ทุกวัน แต่หากวันไหนขายดีแค่ 19.00 น. ก็หมดแล้ว ราคาขายก็แค่ถุงละ 20 บาท จนลูกค้าตั้งชื่อร้านให้ว่าร้าน “บัวลอยยี่เดียว” แต่ถ้าลูกค้าคนไหนใส่ไข่ด้วยก็เพิ่มเป็นถุงละ 30 บาท สำหรับเคล็ดลับความอร่อยคือทำสดใหม่ทุกวัน ส่วนแป้งซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของบัวลอยก็เน้น อาทิ สีเหลือง ทำมาจากฝักทอง , สีส้ม ทำมาจากแครอท , สีม่วง ทำมาจากมันม่วง , สีเขียว ทำมาจากใบเตย และสีฟ้า ทำมาจาก ดอกอัญชัน

นายวรวิทย์ พ่อค้าบัวลอยยี่เดียว บอกว่า หลังจากขายมาได้เกือบ 3 ปี ก็มีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาอุดหนุนตลอด ขายหมดทุกวัน แต่ละวันก็มียอดขายวันละประมาณ 2 พันบาท หักต้นทุนแล้วก็เหลือเฉลี่ยวันละ 1,000 บาทก็อยู่ได้ ซึ่งนอกจากบัวลอยแล้ว ยังทำเต้าส่วน ขนมชั้น และของหวานอีกหลายอย่างขายเสริมอีกด้วย ทั้งแจกและแถมให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนด้วย

ขณะที่ไรเดอร์ขาประจำ บอกว่า แต่ละวันจะมีออเดอร์จากลูกค้าให้มาซื้อบัวลอยที่ร้านนี่แทบทุกวันๆ ละหลายรอบ บางคนสั่งครั้งละ 10 ถุงก็มี ลูกค้าบอกว่าบัวลอยร้านนี้อร่อยทั้งยังใจดีแจกฟรีคนท้อง ผู้พิการ และผู้สูงอายุกินฟรีด้วย ทำให้ลูกค้าประทับใจจึงอยากอุดหนุน ส่วนตัวเองก็ชื่นชมในความมีน้ำใจของพ่อค้าเช่นกัน