ข่าวเศรษฐกิจ

หนองคาย นั่งสามล้อชมเมืองหนองคายส่งเสริมการท่องเที่ยว

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และสมาคมส่งเสริมศิลปะ ศาสนา และวัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย จับมือจัดกิจกรรมนั่งสามล้อชมเมืองหนองคาย ส่งเสริมการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 2566 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายหลังเก่า อ.เมืองหนองคาย นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการนั่งสามล้อชมเมืองหนองคาย ซึ่งสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคายและสมาคมส่งเสริมศิลปะศาสนาและวัฒนธรรม ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในจังหวัดลุ่มน้ำโขง สร้างรายได้ให้เกิดขึ้นกับประชาชนชาวหนองคาย ให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดหนองคายมากขึ้น

รูปแบบของกิจกรรมจะเป็นการนั่งรถสามล้อไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในตัวเมืองหนองคาย ไหว้พระขอพร ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวหนองคาย เลือกซื้อสินค้าของฝากของที่ระลึก โดยจะมีการจัดกิจกรรมทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ในเดือนธันวาคม 2566- กันยายน 2567 ตั้งเป้าหมายจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่าสัปดาห์ละ 100-200 คน คิดค่าบริการสามล้อเครื่องกลุ่มละ 4 คน คนละ 350 บาท มีอาหารว่างให้ด้วย.