ข่าวเศรษฐกิจ

หนองคาย เปียกเส้นเอาใจคนชอบข้าวเปียกหลากเมนู

สำหรับคนที่ชอบเมนูข้าวเปียก หรือ ก๋วยจั๊บญวน แต่อยากได้ความหลากหลาย แนะนำที่ ร้าน ช.เดียว เปียกเส้นหนองคาย เต็มอิ่มจุกๆ ทั้งต้มยำ ต้มโคล้ง เล้งเปียกเส้น อิ่มไม่อั้น

ร้าน ช.เดียว เปียกเส้น หนองคาย อยู่ที่บ้านหนองกอมเกาะ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย มีคุณมะเดี่ยว ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบการทำอาหาร เป็นเจ้าของร้าน ด้วยความที่คุณอ้อม แฟนสาวชอบกิน ส่วนมะเดี่ยวนั้นชอบทำ จึงลงตัวด้วยการเปิดร้านขายข้าวเปียก หรือ ก๋วยจั๊บญวน แต่จะกินแต่ข้าวเปียกแบบเดิม ๆ ใส่เส้น ใส่กระดูกหมู ก็ไม่มีอะไรแปลกใหม่ จึงได้คิดสูตรข้าวเปียกเส้นขึ้นมาใหม่ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน โดยมีทั้ง ข้าวเปียกทรงเครื่อง เน้นๆไปด้วย เส้นข้าวเปียกสด หมูสับ หมูเด้ง หมูยอ เล้ง ลูกชิ้น เลือดไก่ก้อน เต้าหู้ สาหร่าย, เมนูใหม่ขายดีของทางร้าน เช่น เปียกต้มยำ, เปียกต้มโคล้ง, เปียกเล้ง และเปียกต้มยำหมูกรอบ เมนูข้าวเปียกจะใช้เส้นข้าวเปียกสด ทำให้ได้ความเหนียวนุ่มของเส้นที่ทำสดใหม่ มีเกี๊ยวแผ่นทอดให้กินคู่

นอกจากเมนูข้าวเปียกแล้ว ยังมีกับข้าว ซิกเนเจอร์ของร้าน จะเป็น หมูกรอบ หมูกรอบคั่วพริกเกลือ กุ้งคั่วพริกเกลือ ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้าน และยังมียำหมูยอ ยำวุ้นเส้นกุ้งแห้ง ยำกุ้งลวกเห็ดโคน รสชาติจัดจ้านให้ได้ลองทานด้วย การที่ร้านอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษา ทางร้านจึงมีของว่างให้กินฟรี เช่น ข้าวเกรียบ สลัดผัก และน้ำซุปไก่มะระ ตักได้ไม่อั้นขอให้ทานให้หมด ระหว่างรอเมนูหลัก ให้นักศึกษาได้อิ่มท้องเต็มที่

แรกเริ่มเดิมทีจะเป็นร้านรถเข็นข้างวัด ตรงข้ามร้านสะดวกซื้อ ขายไปขายมา ขายดิบขายดี ได้วันละไม่ต่ำกว่า 70 ถ้วย ทั้งจากทานที่ร้านและสั่งออนไลน์เดลิเวอรี่ทุกแพลทฟอร์ม จึงย้ายร้านมาเปิดที่บ้านของตัวเอง ณ ปัจจุบัน สำหรับข้าวเปียกเส้น ราคาเริ่มต้น ชามละ 50 บาท ร้านเปิด 4 วัน โดยวันพฤหัสบดี วันศุกร์ เวลา 17.30 – 22.00 น. และวันเสาร์ วันอาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 09.30-22.00 น. ยังรับจัดอาหารนอกสถานที่ด้วย สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 096-2976889 หรือเพจเฟซบุ๊ค : ช.เดียว เปียกเส้นหนองคาย.