ข่าวเศรษฐกิจ

สุรินทร์ สาวพนักงานบริษัทเงินเดือนไม่พอใช้ เช่าที่ตลาดขายส้มตำและไข่เจียวทรงเครื่องขายสร้างรายได้งาม

สาวพนักงานบริษัทวัย 30 ปี เงินเดือนไม่พอใช้ เช่าที่ตลาดขายส้มตำทุกอย่างและไข่เจียวทรงเครื่องราดข้าว สร้างรายได้ช่วยครอบครัว ลูกค้าพูดเสียงเดียวกันว่าอร่อย แซ่บ!!

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดเมืองใหม่ by IQ เลขที่ 522 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตั้งอยู่บริเวณริมถนนบายพาสสังขะ-ปราสาท ผู้สื่อข่าว สดุดตาร้านสตำชื่อ”ร้านส้มตำ by แคมป์ แซ่บๆนำกัน” หลังได้รับแจ้งจากลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านว่า ร้านนี้ส้มตำทุกอย่าง แซ่บ อร่อย และมีไข่เจียวทรงเครื่องราคาไม่แพง เมื่อไปถึงได้พบกับ น.ส.วิสสุตา ใจกล้า อายุ 30 ปี ตลาดเมืองใหม่ไอคิว หมู่ 10 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เจ้าของร้านกำลังสาละวนเร่งมือตำส้มตำมีทั้งลูกค้าที่สั่งรับประทานภายในตลาดและซื้อกลับบ้าน จนต้องต่อคิวยาวเหยียด

น.ส.วิสสุตา ใจกล้า(เจ้าของร้าน) เล่าว่า เดิมทีตนทำงานบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุรินทร์ เงินเดือนบริษัทไม่พอใช้กับครอบครัว จึงได้ปรึกษากับครอบครัวว่าจะหาร้านเปิดขายส้มตำ จังหวะพอดีมีที่ว่างที่ตลาดเมืองใหม่ by IQ จึงได้ติดต่อขอเช่าที่ หลังจากนั้นตนเลิกงานจากบริษัท ตนได้ใช้เวลาว่างช่วง 17.00 น. มาจัดร้านพร้อมกับเปิดร้านขายส้มตำทุกอย่างที่ตลาดเมืองใหม่ by IQ ขายไปขายมารสชาติติดปาก แซ่บ อร่อยจนเป็นที่เลื่องลือ คนรู้จักเยอะ ขายดีทั้งส้มตำและข้าวไข่เจียวทรงเครื่องเปิดได้มาปีกว่า เมนูยอดฮิตของทางร้านตอนนี้ ก็จะเป็นตำทะเลรวม ตำหอยนา ตำข้าวโพด ตำปูปลาร้า ตำป่า เป็นต้น

สาเหตุที่ลูกค้าติดใจในรสชาติที่แซ่บ อร่อย ตนคิดว่าเป็นเพราะรสชาติของปลาร้า วันแรกที่ขายส้มตำ มีรายได้วันละ 1,000-2,000 บาท แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะได้ทุกวัน และเมื่อเทียบรายได้จากการเป็นพนักงานบริษัทกับถ้าเราขายได้ทุกวันรวมต่อเดือนแล้วก็ยังพอช่วยครอบครัวได้ น.ส.วิสสุตา กล่าว

ทางด้านลูกค้ารายหนึ่ง เล่าว่า เป็นลูกค้าประจำของร้านนี้มานาน เมนูที่ชอบมากๆ ก็คือตำทะเล เพราะใช้กุ้ง หอย ปู ตัวใหญ่มาก อร่อยคุ้ม ราคาไม่แพง บางวันก็มารับประทานที่ตลาดเมืองใหม่ by IQ บางวันก็จะมาสั่งซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน และนอกจากนี้ยังรับหิ้วไปฝากเพื่อนๆที่สั่งซื้ออีกด้วย