ข่าวเศรษฐกิจ

ขอนแก่น ร้อนมาก สระน้ำ-แพยางขายดี ร้านค้าสั่งสต๊อกแน่น ลด-แลก-แจกแถม-ไม่อั้น คาดก่อนสงกรานต์ขายหมด พร้อมแนะเคล็ดลับเก็บใช้งานได้ข้ามปี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านลูกรัก เบบี้ช็อป ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ บ.ศรีฐาน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ใกล้กับ รพ.ขอนแก่น ราม พนักงานประจำร้านต่างเร่งสูบสระว่ายน้ำเป่าลม-แพยาง และของเล่นสำหรับคุณหนูๆแบบเป่าลมในประเภทต่างๆ หลังพบว่ามีลูกค้าทยอยมาสอบถามและเลือกซื้อไว้ใช้เพื่อคลายร้อน และรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง หลังพบว่าในระยะนี้ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงทำให้เหล่าบรรดาผู้ปกครองต่างมองหาสระว่ายน้ำแบบเป่าลม แพยาง และของเล่นแบบเป่าลมไว้ให้กับครอบครัวได้เล่นน้ำคลายร้อน แทนการเล่นน้ำในหนองน้ำสาธารณะเพื่อความปลอดภัย

น.ส.นุชนภางค์ วงศ์ชนะ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านลูกรัก เบบี้ช็อป ขอนแก่น กล่าวว่า ร้านได้ตัดสินใจสั่งสระว่ายน้ำแบบเป่าลม-แพยาง รวมไปถึงของเล่นเป่าลมชนิดต่างๆมากกว่า 2,000 ชิ้น เพื่อให้บริการกับลูกค้า หลังพบว่าตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ.ที่ผ่านมามีลูกค้ามาสอบถามและมาสั่งซื้อที่ร้านอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสภาพอากาศขอนแก่นที่ร้อนจัด บางวันอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37 องศาฯ ประกอบกับในระยะนี้มีทั้งวันหยุดยาวและโรงเรียนบางแห่งเริ่มทยอยปิดเทอม ผู้ปกครองจึงพาบุตร-หลานมาเลือกซื้อถึงร้านเพื่อนำกลับไปเล่นที่บ้าน

“ ที่ร้านมียอดการสั่งซื้อทุกวัน ทั้งที่สั่งจองที่ร้าน,สั่งซื้อออนไลน์ หรือการเดินทางมาซื้อถึงที่ซึ่งร้านให้บริการได้ในทุกรุ่นและแถมชุดสูบลมไฟฟ้าให้ฟรี เรียกได้ว่าซื้อสระแถมสูบ ยังไม่รวมการจัดโปรโมชั่น ราคาพิเศษ ลดแลกแจกแถมในราคาย่อมเยาเพื่อให้ผู้ปกครองได้สินค้าที่ดี มีคุณภาพ และของเล่นสุดแสนน่ารัก ตะมุ ตะมิ ให้กับบุตร-หลานได้คลายร้อน ซึ่งในปีนี้ยอมรับว่าร้านตัดสินใจ นำสินค้ามาจำหน่ายจำนวนมากและมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการสอบถามมาทุกวันและร้านได้ประมาณการแล้วมั่นใจว่าปีนี้ขายดีแน่ โดยช่วงที่จำหน่ายได้ที่สุดคือตั้งแต่ช่วงปลาย ก.พ. ไปจนถึงช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์”

น.ส.นุชนภางค์ กล่าวต่ออีกว่า ราคาสินค้าที่นำมาจำหน่ายนั้นราคาไม่แพง โดยสระน้ำเป่าลม ขนาด 1.50 เมตร กว้าง 1 เมตร ลึก 40 ซม.อยู่ที่ราคา 359 บาท,ขนาด 2 เมตร กว้าง 1.50 เมตร ลึก 50 ซม. ราคา 690 บาท,ขนาด 2.62 เมตร ขอบลม 2 ชั้น ก้าง 1.75 เมตร ลึก 50 ซม. ราคา 850 บาท แต่ที่ได้รับความนิยมและมียอดสั่งซื้อจำนวนมาก คือ ขนาด 3.05 เมตร ขอบลม 3 ชั้น กว้าง 1.83 เมตร ลึก 56 ซม. ราคา 1,190 บาท,ขนาด 3.05 เมตร ขอบลม 3 ชั้น กว้าง 1.75 เมตร ลึก 60 ซม. ราคา 1,390 บาท และ ขนาด 3.05 เมตร ขอบลม 4 ชั้น กว้าง 1.75 เมตร ลึก 75 ซม. ราคา 1,450 บาท

อย่างไรก็ตาม ในการเก็บรักษานั้น เริ่มจากการเป่าลม ห้ามเป่าลมในขณะที่มีน้ำในอ่างเด็ดขาด โดยจะต้องเป่าลม ในจุกชั้นที่ 2 เท่านั้น ขณะที่การใช้งานควรมีผ้ายางมารองพื้นสระ และตั้งสระห่างจากขอบและวัตถุที่จะมาทิ่มแทง เพื่อป้องกันการรั่วซึม และที่สำหรับเมื่อเล่นเสร็จ ให้เทน้ำออก,นำสระหรือแพ ตากแดดให้แห้ง จากนั้นปล่อยมออกและพับเก็บ ก็จะสามารถเก็บไว้ใช้งานได้นานข้ามปีเลยทีเดียว ซึ่งก่อนการจำหน่ายทุกชิ้นร้านจะแนะนำขั้นตอนการใช้งานและการเก็บรักษาทั้งหมด โดยเมื่อนำกลับไปแล้วให้เติมลมใส่สระน้ำและตั้งทิ้งไว้ 2-3 ชม. ซึ่งหากพบว่าสระน้ำรั่วซึม รั่ว เหี่ยว หรือยุบตัวลงให้รีบแจ้งร้านฯทันที และหากมาไม่ถูกสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 099-2416636