ข่าวการศึกษา

ม.ราชภัฏอุบลฯ เปิดตัวศูนย์ความงามจำลองเดอร์มิเนต (DERMINET) อย่างเป็นทางการ เน้นพัฒนานักศึกษาระดับ ปริญญาตรีสู่การเป็นเจ้าของกิจการแบบมืออาชีพ บริการด้านผิวพรรณและความงาม

คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ร่วมกับ บริษัท เดิร์มเอสเธติก จำกัด เปิดตัวศูนย์ความงามจำลองเดอร์มิเนต (DERMINET) สาขาราชภัฏอุบลฯ เปิดให้บริการด้านผิวพรรณและความงาม สำหรับคนอุบลฯ บุคคลทั่วไป คณาจารย์และนักศึกษาราชภัฏอุบลฯ ที่บริเวณชั้น 1 คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย คุณนิรันดร์ และ พญ.ญาณปภา พรหมผลิน กรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท เดิร์มเอสเธติก จำกัด ,ดร.กรรณิการ์ คณบดีคณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ,ดร.วิรัตน์ เตชะนิรัติศัย ที่ปรึกษาและคณะบริหารบริษัท เดิร์มเอสเธติก จำกัด ร่วมพิธีตัดริบบิ้นเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ผอ.นิรันดร์ พรหมผลิน กรรมการบริหาร บริษัท เดิร์มเอสเรติก จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากที่ตนเป็นคนอุบลฯ ที่มีจิตสำนึกรักบ้านเกิด และต้องการที่จะนำประสบการณ์มากกว่า 20 ปี จากการทำธุรกิจด้านธุรกิจความงามกลับมาพัฒนาคนอุบลฯ ให้มีอาชีพด้านธุรกิจความงาน ซึ่งเป็นเทรนด์ธุรกิจที่มีได้รับความสนใจอย่างมากในระดับต้นๆ ของประเทศ จึงได้นำเสนอโครงการ “ศูนย์ความงามจำลองเดอร์มิเนต (DERMINET)” ร่วมกับสาขาวิทยาศาสตร์ความงามและสุขภาพ คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลฯ เพื่อต่อยอดจากภาคทฤษฎีและปฏิบัติด้านการศึกษา สู่ภาคธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม

โดยมีเป้าหมายหลัก คือเป็นรูปแบบหนึ่งในการพัฒนานักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบการและนักธุรกิจมืออาชีพ ,เพิ่มพูนประสบการณ์ ให้กับนักศึกษาที่เข้ามาทำงานกับ ศูนย์ความงามเดอร์มิเนต (DERMINET) ด้วยโจทย์จากการทำงานจริง ,นักศึกษาที่เข้าปฏิบัติการ จะมีสถานะเฉกเช่นเป็นผู้จัดการศูนย์ความงาม โดยมีอาจารย์และทีมงานเจ้าของแบรนด์เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำทุกขั้นตอน ,นักศึกษาที่มีฝีมือดีสามารถหารายได้จากการทำงานกับ ศูนย์ความงามเดอร์มิเนต (DERMINET) ได้จริง
นอกจากนี้ ศูนย์ความงามจำลองเดอร์มิเนต (DERMINET) สาขาราชภัฏอุบลฯ เป็นทั้งสถานที่ที่ใช้ในการฝึกงานภาคปฏิบัติของนักศึกษาของคณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก และถือเป็นสาขาแห่งแรกที่เกิดความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทย จะเปิดให้บริการสำหรับคนอุบลฯ บุคคลทั่วไป คณาจารย์และนักศึกษาราชภัฏอุบลฯ ให้บริการด้านดูแลผิวพรรณความงาม ให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิว ” มีความเชี่ยวชาญใน การรักษาปัญหาสิว “โดยเฉพาะสิวเรื้อรัง” ซึ่งไม่สามารถรักษา ด้วยยาทารักษาสิวทั่วไปได้ โดยมีแนวทางการรักษา และฟื้นฟูผิว ด้วยผลิตภัณฑ์เวชสำอางจากธรรมชาติ ควบคู่กับโปรแกรมทรีตเมนต์ที่ช่วยในการรักษา และบำรุงฟื้นฟูผิว ผลิตภัณฑ์ DERMINET เป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางคิดค้นโดย แพทย์หญิงญาณปภา ผู้บริหารบริษัท ประสบการณ์การทำงานด้านความงามกว่า 20 ปี