ข่าวการศึกษา

มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เตรียมฉลอง 60 ปี จากอดีตจนสู่ปัจจุบัน ความสำเร็จในด้านการพัฒนาของโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาไทย-เยอรมัน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 มี.ค. 2567 ที่ ห้องประชุมมงคลประดู่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานแถลงข่าว ครบรอบ 60 ปี เทคนิคไทย -เยอรมัน  ขอนแก่น และร่วมเสวนา 60 ปี แห่งการสร้างและพัฒนาอาชีพเฉพาะทางด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยมีอาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชวน แพงปัสสา อดีตคณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม, นายฉลอง งามแก้ม นายกสมาคมศิษย์เก่า เทคโน ไทย - เยอรมัน ขอนแก่น, นายยอดเมือง ศิริประธาน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 6, นายอุเทน ศรีวิ ผู้กำกับภาพยนตร์ เปิดตัวภาพยนตร์สั้น "ไทย-เยอรมัน ขอนแก่น ตำนานช่างแห่งอีสาน" และเครือข่ายศิษย์เก่าที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมงานเสวนา

อาจารย์ปริญ นาชัยสิทธิ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น เปิดเผยว่า “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น กำหนดจัดกิจกรรมครบรอบ 60 ปี เทคนิคไทย-เยอรมัน ขอนแก่น แห่งการสถาปนาวิทยาเขตขอนแก่น ในวันที่ 13 มีนาคม 2567 นี้ เพื่อเป็นการระลึกถึงความเป็นมาจากอดีตจนปัจจุบัน และความสำเร็จในการดำเนินงานด้านการพัฒนาของโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาไทย-เยอรมัน เพื่อถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และการดำเนินงานอันนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้ง ขยายผลเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของไทยและต่างประเทศ  อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานของบุคลากรและนักศึกษาของวิทยาเขตขอนแก่น” 

“ด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมครบรอบ 60 ปี เทคนิคไทย-เยอรมัน ขอนแก่น แห่งการสถาปนาวิทยาเขตขอนแก่น ในวันที่ 13 มีนาคา 2567 นี้เพื่อเป็นการระลึกถึงความเป็นมาจากอดีตจนปัจจุบัน และความสำเร็จในการดำเนินงานด้านการพัฒนาของโครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนาไทย-เยอรมัน เพื่อถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และการดำเนินงานอันนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้งเพื่อขยายผลเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของไทยและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานของบุคลากรและนักศึกษาของวิทยาเขตขอนแก่น”