ข่าวการศึกษา

มัธยมศึกษากาฬสินธุ์รำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์ ร่วมกับโรงเรียนในสังกัดจัดกิจกรรมวันครู ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566 น้อมรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และส่งเสริมให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของคุณธรรม จริยธรรม และปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนของชาติ

วันที่ 16 มกราคม 2566  ที่หอประชุมโรงเรียนอนุกูลนารี อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ.2566 ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์ ร่วมกับโรงเรียนในสังกัดจัดขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และส่งเสริมให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาตระหนักถึงความสำคัญของคุณธรรม จริยธรรม เพื่อปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนของชาติ โดยมีนายปริญญา จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์  (ผอ.สพม.กาฬสินธุ์) นายเอกรักษ์ สารปรัง ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุกูลนารี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงเรียน คณะครู และบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมกว่า 200 คน

ทั้งนี้ ในงานมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีพระครูวรธรรมธัช ดร. เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ก่อนที่คณะครูจะได้ร่วมกันถวายภัตตาหาร(ปิ่นโต) ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา พิธีอ่านโองการอัญเชิญบูรพาจารย์ และยืนสงบนิ่ง เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ที่ล่วงลับไปแล้ว , พิธีกล่าวคำปฏิญาณตนของครูและบุคลากรทางการศึกษา

จากนั้นนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้อ่านสารวันครูจากนายกรัฐมนตรี นายปริญญา จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์   อ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับครูที่มีผลงานดีเด่นประเภทต่างๆ ซึ่งงานวันครูครั้งนี้มีหัวข้อแก่นสาระของการจัดงานว่า “พลังครูคือหัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา” และ “ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต”