วิถีชีวิต

สุรินทร์ ฮือฮา พิธีกรรมสุดแปลก สักลายมือจุดเทียนชีวิตเสริมโชคลาภ เลขธูปมาชัด

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านต่างไปร่วมพิธีบวงสรวง และทำพิธีสักนะหน้าทองลายมือเปิดโชคลาภภายในหมู่บ้าน “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” บ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 12 ตำบลเมืองที อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นอาจารย์แม่หมอคนดัง ด้านสายมูจังหวัดสุรินทร์ ที่เหล่าลูกศิษย์ต่างให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เพราะคนที่มาทำพิธีต่างประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องการงาน บางคนก็ได้โชคลาภมาอย่างต่อเนื่อง ในการทำพิธีไม่มีการเก็บเงิน แค่ใส่ค่าบูชาครู 12 บาท

นอกจาก “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” คนนี้จะทำพิธีด้านสายมูแล้ว ยังใจบุญทำอาหารเลี้ยงเด็กกำพร้า เด็กยากไร้ เด็กพิการมานานนับ 15 ปี โดยนำเงินจากการทำพิธีทั้งหมด เป็นทุนซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารเลี้ยงเด็ก คนยากจน และคนพิการ วันนี้ลูกศิษย์และชาวบ้านเดินทางมาจากหลายที่ และร่วมกันลงขันซื้อข้าวสารอาหารแห้ง มาทำบุญแจกทานในพิธี“คุณเก๋” (ลูกศิษย์จากกรุงเทพ) เล่าว่า รู้จัก “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” ทาง TIKTOK เห็นคนเขาทำด้านสายมูแล้วประสบผลสำเร็จ จึงเดินทางมาทำพิธีกับแม่ครูขวัญแล้วประสบความสำเร็จด้านธุรกิจนับหลายสิบล้านบาท วันนี้จึงนำคาราวานขนข้าวสารอาหารแห้งมาจากกรุงเทพ ฯ นับหลายสิบตันและมีรถแห่นำขบวน ชาวบ้านฟ้อนรำกันอย่างสนุกสนาน

ต่อมา“แม่ครูขวัญธิดาเทพ” ได้ทำพิธีบวงสรวง กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งท้าวเวสสุวรรณและยายผัน ซึ่งเป็นรูปปั้นอยู่ภายในศาลข้างพิธี ก่อนที่นางรำจะเริ่มรำถวาย และ “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” ได้นำจุดธูปตัวเลขยายผันขอโชคลาภ ชาวบ้านต่างรอคอยเลขธูป 373 ชาวบ้านต่างเล็งไปที่แผงลอตเตอรี่ รุมซื้อเลขท้าย 73 ลอตเตอรี่ถึงกับเกลี้ยงแผงในพริบตา นับว่าวันนี้ลอตเตอรี่ขายดี จนพ่อค้าลอตเตอรี่ดีใจวิ่งไปเต้นหน้ารถแห่อย่างมีความสุข และในช่วงกลางคืนแม่ครูได้ทำพิธี “จุดเทียนชีวิต” เสริมโชคชะตาเปิดดวงและให้ทานคนยากไร้ นับว่าวันนี้ คนที่มาร่วมพิธีฟรีทุกอย่าง ทั้งได้โชคลาภกลับบ้าน และอิ่มท้องโรงทานมื้อเที่ยงอีกด้วย