วิถีชีวิต

ยโสธร จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย

ยโสธรจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดยโสธร ประจำปี 2567 น้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 น. นายสุวัฒน์ เข็มเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดยโสธร ประจำปี 2567 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดยโสธร ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เกษตรกร และสื่อมวลชน ร่วมงาน ที่อาคาร OTOP สวนสาธารณะพญาแถน จังหวัดยโสธร

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันสหกรณ์แห่งชาติ ขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดยโสธร ร่วมกับ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดยโสธร สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ยโสธร และสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดยโสธร จึงได้จัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ จังหวัดยโสธร ประจำปี 2567 ขึ้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ ของพระราชวรวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย และเพื่อแสดงออกถึงพลังความสามัคคีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของขบวนการสหกรณ์ไทย ในการมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจให้แก่สมาชิกและชุมชนมาตลอด จนเวียนมาบรรจบครบรอบปีที่ 108 ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย พิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย พิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่สหกรณ์ และมีการแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าสหกรณ์ของกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดยโสธร