วิถีชีวิต

หนองคาย บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า

ชาวหนองคาย พร้อมใจกันบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เช้าวันนี้ (2 เม.ย.67) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองหนองคาย สภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และ โรงพยาบาลหนองคาย ได้จัดโครงการสุขใจให้โลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา โดยได้ออกให้บริการรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่กับ ข้าราชการ จิตอาสา และประชาชนชาวหนองคาย ถวายเป็นพระราชกุศล ถวายความจงรักภักดี ซึ่งประชาชนชาวหนองคายได้พร้อมใจกันบริจาคโลหิตในหมู่โลหิตต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

โรงพยาบาลหนองคาย ยังขาดแคลนโลหิตในหมู่โลหิตต่าง ๆ เพื่อเก็บสำรองไว้ให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุ ประสบภัย ผ่าตัด ที่ต้องใช้โลหิตสำรองเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหล่ากาชาดและโรงพยาบาลหนองคายจะมีการออกให้บริการรับบริจาคโลหิตกับประชาชนตามสถานที่ต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ มีประชาชนร่วมบริจาคมากบ้างน้อยบ้าง แต่ในครั้งนี้มีประชาชนชาวหนองคาย จิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิตเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างล้นหลาม.