วิถีชีวิต

สุรินทร์ ประชาชน 5,000 คนร่วมรำบวงสรวงศรัทธา “พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ครั้งที่ 11 ประจำปี 2567” เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของเจ้าเมืองสุรินทร์คนแรก

“ลูกหลาน เมืองช้าง” จ.สุรินทร์ ประมาณ 5,000 คน รำบวงสรวงสืบศรัทธา “พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ครั้งที่ 11 ประจำปี 2567” เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของเจ้าเมืองสุรินทร์คนแรก

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 เม.ย.2567 ที่อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมืองสุรินทร์ ประชาชน ลูกหลานชาวสุรินทร์ทุกเพศทุกวัย ประมาณ 5,000 คน ร่วมกันทำพิธีรำบวงสรวงสืบศรัทธา “พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของเจ้าเมืองสุรินทร์คนแรก ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 11 ของการจัดพิธี โดยการรำบวงสรวงสืบศรัทธาจะกำหนดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ลูกหลานชาวสุรินทร์เดินทางกลับภูมิลำเนา แสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีที่มีต่อบรรพบุรุษที่ร่วมกันก่อร่างสร้างเมืองสุรินทร์

วันนี้จึงเป็นวันดีที่ลูกหลานที่มีจิตศรัทธาในบรรพบุรุษ ได้มาร่วมกันแสดงออกถึงความกตัญญู แสดงออกด้วยแรงศรัทธาที่ต่างเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองสุรินทร์ ตลอดทั้งบารมีของผู้สร้างเมืองสุรินทร์คนแรก จะได้รับทราบถึงการบวงสรวงจะบันดาลให้เกิดสิ่งดีๆ ในการเริ่มเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทยปีนี้ การรำบวงสรวง มีประชาชนประมาณ 5,000 คน มาร่วมรำบวงสรวงที่สร้างความสวยงามและความยิ่งใหญ่ด้วยแรงศรัทธาของลูกหลานเมืองช้าง จ.สุรินทร์ ได้รับความเป็นสิริมงคลต้อนรับมหาสงกรานต์โดยมี นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มาเป็นประธาน นายวรรธนินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยข้าราชการทุกหน่วยงานมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก