วิถีชีวิต

สุรินทร์ สานพลังชาวชุมชนร่วมกับวัดเปิดตลาดนัดสีเขียวเพื่อคนรักสุขภาพ ทุกวันอังคาร เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ การผลิตและจำหน่าย

ชาวชุมชนร่วมกันกับวัดเทพสุรินทร์เปิดตลาดนัดสีเขียวเพื่อคนรักสุข ภายใต้กิจกรรมตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การจำหน่าย และการตลาด โดยจัดทุกวันอังคาร 04.00-11.00 น. มีการจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภค บริโภคมากมาย

วันที่ 24 เมษายน2567 เมื่อเวลา 09.00 น.ของวานนี้ (24 เมษายน2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนภายในวัดเทพสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยนายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยได้มอบหมายให้นายภวิษศักดิ์ วงษ์เสถียรชัย ผู้ช่วย ที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย ร่วมเปิดตลาดนัดสีเขียวเพื่อคนรักสุขภาพเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก การผลิต การจำหน่าย และการตลาด ทุกวันอังคาร ระหว่างเวลา 04.00-11.00 น. มีการจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภค บริโภคมากมาย ซึ่งมีชาวชุมชนและพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดเขียว อบจ.สุรินทร์ ร่วมนำสินค้ามาจำหน่ายให้กับชุมชนและประชาชนในเมืองสุรินทร์ได้เข้ามาจับจ่ายกัน นอกจากช่วยพัฒนาเศรษฐกิจอาหาร ยังสร้างพลเมืองอาหารที่มีทักษะจิตสำนึกในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมทั้งรวมพลังเป็นชุมชนอาหารที่เข้มแข็ง

โดยเปิดพื้นที่ต้นแบบที่วัดเทพสุรินทร์เป็นตลาดแรก ขับเคลื่อนระบบอาหารปลอดภัย สุขภาพดี เป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชน และยังสร้างกำลังใจให้แก่ชาวเกษตรกับชาวชุมชน โดยมุ่งพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างการมีส่วนร่วมทางสังคม พร้อมทั้งเป็นสังคมสร้างสรรค์ ตลาดเขียวสร้างสรรค์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์
โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ที่มาจากกลุ่มเกษตร ภาคีเครือข่ายตลาดเขียว ประกอบกับผู้ประกอบการรายย่อย สามารถพึ่งพาตัวเองและ ทำให้ครอบครัวมีความสุขได้อย่างยั่งยืน ที่สำคัญคือมีความสุขที่ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองต่อไป