วิถีชีวิต

สุรินทร์ พบโครงกระดูกอายุกว่าร้อยปี ขณะสัมภาษณ์เจ้าของที่ดินมีอาการคล้ายถูกผีเข้าร่ำไห้เสียใจไหกระดูกแตกพัง

วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านหนองปริง หมู่ 8 อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ตามที่แหล่งข่าวแจ้งว่าอาสากู้ชีพอู่โลกได้ลอกที่นาเจอไหโบราณเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา จำนวน 11 หลุม ซึ่งภายในไหเจอกระดูก, มีด โดยได้ถูกรถแม็คโครที่มาปรับหน้าดินและลอกที่นาทำแตก

ผู้สื่อข่าวพบกับนายยันต์ เชิญชม (เจ้าของที่ดินที่พบโครงกระดูก) อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 8 หมู่ 8 บ้านหนองปริง ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ. สุรินทร์ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูโครงกระดูกอายุกว่าร้อยปี และไหที่นาของตัวเอง ซึ่งพบว่าไห, กระดูก, มีด,โจ และบุหรี่ ได้แตกเป็นชิ้นและมีดโบราณที่แกะเหมือนสลักลายตัวอักษรโบราณที่ขึ้นสนิม พร้อมกันนี้ทางนายยันต์ได้ให้รถไถมาไถกลบกลับคืนไว้อย่างเก่าแล้ว9หลุม แต่ยังคงเหลืออยู่ 2 หลุมที่พบ เนื่องจากคนขุดรถแมคโครมีอาการกลัวและไม่กล้าขุดต่อเพราะกลัวเป็น อาถรรพ์จะมีอันเป็นไปในทางไม่ดี

นายยันต์ เชิญชม(เจ้าของที่ดินที่พบโครงกระดูก) เล่าว่า ที่นาดังกล่าวเป็นที่นาของตนเองได้รับมรดกมาจากปู่ย่าตายาย จำนวน 11 ไร่ ห่างจากบ้านเพียง 500 เมตร ซึ่งที่ตนตรงนี้สมัยก่อนนั้น ปู่ย่าตายายได้บอกว่าสถานที่ดังกล่าว มีแหล่งน้ำจะมีกลุ่มควาญช้างมาหยุดพักอาศัยอยู่สถานที่นี้ให้ช้างได้พักผ่อนอาบน้ำดื่มน้ำก่อนที่จะเดินทางต่อไปประเทศกัมพูชาเพื่อที่จะลงไปจับช้าง ซึ่งเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม2567 ที่ผ่านมา ตนได้จ้างรถแม็คโครลอกที่นาปรับที่นาเพื่อเตรียมจะปลูกข้าว ตนได้สังเกตเห็นว่ารถแม็คโครได้ลอกที่นาขุดนำอะไรขึ้นมา จึงเดินเข้าไปก็พบว่าเป็นไหและโครงกระดูกน่าจะอายุกว่า 100 ปี จำนวน 11 หลุม

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์นายยันต์ เชิญชม (เจ้าของที่ดินที่พบไหและโครงกระดูก) นั้น นายยันต์ เชิญชม ก็เกิดมีอาการแปลกๆคล้ายถูกแฝงร่าง มีอาการร้องไห้เสียใจและบีบที่หน้าอกตนเองอยู่นานหลายนาที ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเป็นอะไร เป็นใคร ร้องไห้ทำไม ไม่มีเสียงตอบประมาณ 3 นาที นายยันต์ เชิญชม จึงพูดขึ้นว่าบอกแล้วว่าให้ระวังโซนนี้ให้ดีๆ สุดท้ายก็ขุดเจอ ให้ระวังไง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้บอกให้นายยันสูดลมหายใจลึกๆ สักพักนายยัน ก็มีสติกลับคืนมาอีกครั้ง และเล่าต่อว่า ที่นาตรงนี้ตนไม่เคยฝันไม่เคยเห็นอะไร มีแต่ชาวบ้านหลายคนจะเห็นแสงไฟสีแดงแถวที่นาตน หลังจากนี้ตนจะเขิญพระสงฆ์มาทำพิธีขอขมาและฝังกลบเศษไห,กระดูกและชิ้นส่วนสิ่งของต่างๆกลับเข้าที่ดินคืน