ประชาสัมพันธ์ วิถีชีวิต

วันครอบครัวขมิ้นร้อยรักดวงใจห่วงใยผู้สูงอายุ จัดกิจกรรมสงกรานต์สรงน้ำพระรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

เทศบาลตำบลขมิ้น อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกับผู้นำชุมชน และประชาชนจัดกิจกรรมวันครอบครัวขมิ้นร้อยรักดวงใจห่วงใยผู้สูงอายุ สรงน้ำพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุตามประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

                เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2565 นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันครอบครัวขมิ้นร้อยรักดวงใจห่วงใยผู้สูงอายุ เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ 13 เมษายน 2565 ซึ่งเทศบาลตำบลขมิ้น อ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกับผู้นำชุมชน และประชาชนจัดขึ้น ที่บริเวณวัดป่าช้างแก้ว บ้านโนนนคร ต.ขมิ้น อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อแสดงความกตัญญู และรณรงค์ให้สังคมได้ตะหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ซึ่งมีนางพวงทอง ทรงเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขมิ้น นายกรีฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองศ์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ ผู้นำชุมชน และประชาชนเข้าร่วม โดยมีจุดคัดกรองและกำชับให้ผู้ที่มาร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

                โดยกิจกรรมในงานมีการมอบประกาศเกียรติบัตรผู้สูงอายุดีเด่นที่ทำคุณประโยชน์แก่สังคม การแสดงจากชมรมเครือข่ายผู้สูงอายุ การแสดงของเยาวชน ซึ่งนายวิรัช ได้นำประชาชนสรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำหลวงพ่อองค์ดำ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล และการรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ ตามประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทยอีกด้วย

                นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เนื่องในวันที่ 13 เมษายน ของทุกปีนอกจากจะเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยแล้ว ยังเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติอีกด้วย สำหรับกิจกรรมวันครอบครัวขมิ้นร้อยรักดวงใจห่วงใยผู้สูงอายุ ของเทศบาลตำบลขมิ้นในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อแสดงความกตัญญู และให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ รณรงค์ให้สังคมทุกภาคส่วนได้ตะหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีการสรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำหลวงพ่อองค์ดำ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งการรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ ตามประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทยด้วย