ข่าวการเมือง

อุดรธานี นายกฯเยือนอุดรฯไหว้ศาลหลักเมืองแฟนคลับแห่ให้กำลังใจมอบกล้วยบวชชีขอให้ทำงานลุล่วงเป็นกล้วยๆ

นายกฯเยือนอุดรฯไหว้ศาลหลักเมืองแฟนคลับแห่ให้กำลังใจมอบกล้วยบวชชีขอให้ทำงานลุล่วงเป็นกล้วยๆ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 กันยายน 2566 ที่ศาลหลักเมืองอุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่ จ.อุดรธานี หลังจากช่วงเช้าได้ไปพบปะประชาชนที่ จ.ขอนแก่น มาก่อนหน้า โดยมีคณะ สส.อุดรธานี มาให้การต้อนรับ เบื้องต้นได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธโพธิ์ทอง ศาลหลักเมือง และท้าวเวสสุวัณ ซึ่งท่านนายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอพรให้แก้ปัญหาให้สำเร็จ ทั้งเรื่องภัยแล้ง ความไม่เท่าเทียม ความไม่เสมอภาคในบ้านเมือง” ก่อนที่จะเดินทักทายแฟนคลับ ตามเส้นทางถนนอธิบดี เพื่อไปพักดื่มกาแฟ ที่ร้านตรงข้าม สนง.เทศบาลนครอุดรธานี

หลังจากนั้นได้มีกลุ่มแม่ค้าตลาดร่มขาว มารอให้กำลังใจ พร้อมกับผูกผ้าขาวม้าที่เอวนายกฯ และคณะ พร้อมกับขอให้ช่วยหาพื้นที่ให้ขายของในพื้นที่สนามทุ่งศรีเมือง เพราะถูกจำกัดพื้นที่ให้ไปขายที่ตลาดใกล้เคียง ท่านนายกฯก็ได้ยืนรับฟังด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนที่จะขึ้นรถยนต์ ทะเบียน กล 5558 อุดรธานี เพื่อเดินทางต่อไปยังสวนสาธารณะหนองแด ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี พื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก เพื่อไปรับฟังแผนการดำเนินงาน ตลอดจนถึงความคืบหน้าโครงการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกจังหวัดอุดรธานี พ.ศ.2569

น.ส.พรทิพย์ เรืองทิพย์กำจร แม่ค้าขายอาหารและขนมหวาน เปิดเผยว่า เป็นแฟนคลับของพรรคเพื่อไทย และชื่นชอบท่านนายกฯ วันนี้รู้ว่าท่านนายกเดินทางมาที่อุดรธานี จึงตั้งใจมาหาและมาถ่ายรูปด้วย และตั้งใจทำกล้วยบวชชีมาให้ท่านนายกฯ เพราะเป็นขนมหวานที่ทำง่าย ทานง่าย เปรียบเสมือนการทำงานของท่าน ก็ขอให้ทุกปัญหาผ่านพ้นไปได้ง่าย ขอให้ทุกปัญหาเป็นเรื่องกล้วยๆ

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงสวนสาธารณะหนองแด พื้นที่โครงการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกจังหวัดอุดรธานี พ.ศ.2569 นายวันชัย คงเกษม ผวจ.อุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี พร้อมด้วย สส.อุดรธานี นำข้าราชการ พ่อค้าประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ หลังจากนั้น นายวิเชียร ฯ ได้รายงานถึงความก้าวหน้าของโครงการฯ และปัญหาต่าง ๆ ให้นายกรัฐมนตรีและคณะได้รับทราบ แล้วนำดูพื้นที่ที่จัดสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นที่รองรับของที่จัดพืชสวนทั้งของต่างชาติและของชาวไทย หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะก็เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านครัวคุณนิดในเขตเทศบาลนครอุดรธานี แล้วเดินทางกลับที่พัก

ตามกำหนดการนายกรัฐมนตรี จะพบปะประชาชน จ.ขอนแก่น จ.อุดรธานี และ จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 8 – 9 กันยายนนี้ หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจวันนี้ มีกำหนดการพักค้างคืนที่ จ.อุดรธานี ก่อนที่ช่วงสายวันพรุ่งนี้จะนั่งรถไฟจาก สถานีรถไฟอุดรธานีไปยังสถานีรถไฟหนองคาย เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการส่งออก เพื่อพูดคุยประเด็นปัญหาการส่งออก ขั้นตอนพิธีการศุลกากรการค้าชายแดน และการพัฒนา One Stop Service ระหว่าง ไทย ลาว และจีน ก่อนจะเดินทางกลับ จ.อุดรธานี และขึ้นเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน.