ข่าวการเมือง

ผู้ว่าฯนครพนม กล่าวต้อนรับ นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในพิธีเปิดรวมพลังสตรีศรีนครพนม “เทิดไท้องค์ราชัน” กิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากลจังหวัดนครพนมประจำปี 2567

วันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ศาลาประชาคมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครพนม ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวต้อนรับ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมในโอกาสเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรวมพลังสตรีศรีนครพนม “เทิดไท้องค์ราชัน” กิจกรรมเนื่องในวันสตรีสากลจังหวัดนครพนมประจำปี 2567 และกิจกรรมมหกรรมการออม 50 ปีทุนชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของสตรีให้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาสังคมส่งเสริมให้สตรีมีส่วนร่วมในกิจกรรมอนุรักษ์ภูมิปัญญาผ้าไทยรักษาวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง พร้อมเชิดชูเกียรติสตรีที่มีผลการขับเคลื่อนงานดีเด่นเป็นที่ยอมรับ โดยภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรม เสวนา ประเด็น “ความสำเร็จในการดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต” นิทรรศการผลสำเร็จของการส่งเสริมอาชีพสตรีและสาธิตอาชีพทำบายศรีและอาชีพแปรรูปภาพเป็นของที่ระลึก นิทรรศการความสำเร็จของการดำเนินงานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตในการส่งเสริมการออมภาคประชาชนและนิทรรศการสินเชื่อของธนาคารต่างๆ ร่วมกันบันทึกภาพกิจกรรมสวมผ้าไทย ” คนนครพนม อวดสวย ด้วยผ้าไทย “