ข่าวการเมือง

กกต.กาฬสินธุ์เตรียมพร้อมเลือกตั้งส.ส.ติวเข้มหลักสูตรพลเมืองคุณภาพ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาฬสินธุ์เตรียมพร้อมเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จัดโครงการสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย กิจกรรมอบรมเสริมสร้างความรู้หลักสูตรพลเมืองคุณภาพ

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย  กิจกรรมอบรมเสริมสร้างความรู้หลักสูตรพลเมืองคุณภาพ  ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์  จัดขึ้นที่โรงแรมริมปาว จ.กาฬสินธุ์  โดยมีนายสุรพงษ์  ทิพย์โอสถ  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์  นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ พ.จ.ต.สำเนียง หวังเจริญ ท้องถิ่น จ.กาฬสินธุ์ กลุ่มเป้าหมายเข้ารับการอบรม ประกอบด้วย  ผู้แทนเครือข่ายกลุ่มพัฒนาสตรีระดับอำเภอซึ่งเป็นเครือข่ายสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ อำเภอละ 15 คน และผู้แทนพนักงานส่วนท้องถิ่นระดับตำบลจากสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จ.กาฬสินธุ์ อำเภอละ 15 คน รวมทั้งสิ้น 540 คน

นายสุรพงษ์  ทิพย์โอสถ  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า  กิจกรรมอบรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแก่เครือข่ายในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนภารกิจสร้างความรู้ที่ถูกต้องให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยให้เกิดผลสัมฤทธิ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ   และผู้ผ่านการอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสามารถนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้บุคคลทั่วไปทราบ

ด้านนายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เกิดการส่งเสริมให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและการเลือกตั้งร่วมกัน สร้างวัฒนธรรมทางการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย  จะส่งผลให้ประชาชนเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ  มีการเมืองที่ดี  ทำให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์  ยุติธรรม  ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง และชอบด้วยกฎหมาย