ข่าวการเมือง

หนองบัวลำภู ดร.บุ๋ม นายก อบจ.หนองบัวลำภู ค่ายบ้านใหญ่หนุนพี่ชายน้องชายและเลขานุการสังกัดพรรค รทสช.พร้อมลุยเต็มพื้นที่ย้ำว่า สู้จริง สู้แท้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วุฒิพงษ์ (บุ๋ม) ศิริสถิตย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าภายหลังได้นำที่ปรึกษานายก อบจ.หนองบัวลำภู และอดีต เลขานุการนายก อบจ.หนองบัวลำภู ที่หันไปลงแล่นการเมืองในระดับชาติประกาศพร้อมลุยพื้นที่ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดย ดร.วุฒิพงษ์ฯ(บุ๋ม) ได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ค่ายบ้านใหญ่และเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ประชุมเพื่อแสดงความคิดเห็นต่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประจำจังหวัดหนองบัวลำภู (Primary Vote) โดยมีสมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าร่วมประชุม ณ โรงเรียนอนุบาลกานวดี อำเภอศรีบุญเรือง

โดยในที่ประชุมได้มีมติเสนอให้นายทรงศักดิ์ ศิริสถิตย์ (หนุ่ม) ซึ่งเป็นน้องชาย ดร.วุฒิพงษ์(บุ๋ม) ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู เป็นตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติในระบบเขต เป็นผู้สมัคร สส.เลือกตั้งเขต1 อันประกอบไปด้วย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู 15 ตำบล อำเภอโนนสัง 5ตำบล ส่วนเลือกตั้งเขต 2 ได้มีมติให้นายศรายุทธ ศิริสถิตย์ พี่ชายนายกฯ(บุ๋ม) เป็นตัวแทนพรรคในระบบเขต เป็นผู้สมัคร สส.เขตเลือกตั้งที่ 2 อันประกอบไปด้วยอำเภอศรีบุญเรือง 12 ตำบล อำเภอโนนสัง 5 ตำบล และอำเภอนาวัง 4 ตำบล และมีมติให้นายอภิรัฐ มุกขะกัง อดีตเลขานุการนายก อบจ.หนองบัวลำภู ของตนเป็นตัวแทนพรรคในระบบเขต เป็นผู้สมัคร สส.เขตเลือกตั้งที่ 3 อันประกอบไปด้วย อำเภอนากลาง 10ตำบล อำเภอสุวรรณคูหา 8 ตำบล และอำเภอนาวัง 1ตำบล

นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ในการส่งทีมผู้สมัครลงเล่นการเมืองในระดับชาติครั้งนี้โดยที่นายทรงศักดิ์(หนุ่ม) ศิริสถิตย์ น้องชายและ นายศรายุทธ(ยุทธ) ศิริสถิตย์ พี่ชายลงสมัครนั้น ถือว่า สู้ศึกครั้งนี้เอาจริงทั้ง 2 เขต และเชื่อมั่นว่า เรายังมีฐานคะแนนการเมือง ของ นายก อบจ.กระจายอยู่ทั่วพื้นที่จังหวัด ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง และการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ เราเชื่อว่า เราจะมีโอกาสในการชนะการเลือกตั้ง เพราะก่อนหน้านี้ ทางพี่ชายเอง ก็ขึ้นป้ายประกาศตัวมาเป็นเวลานานแล้วในเขตเลือกตั้งที่ 2 เพียงแต่ว่า รอความชัดเจนจากทางพรรคเท่านั้น ในเมื่อวันนี้ ทุกอย่างชัดเจน เราก็พร้อมที่จะเดินหน้าทางการเมืองต่อจากนี้ไป เพื่อลงพื้นที่ บอกกล่าวกับพ่อแม่ พี่น้องประชาชน ในเขตเลือกตั้งของจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมขันอาสาในการเป็นตัวแทน ของพี่น้องประชาชน รับเอาปัญหา ความเดือดร้อน ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ขอไปทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนชาวหนองบัวลำภู ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมทั้งย้ำว่า สู้จริง สู้แท้

นอกจากนั้น ตามที่มีข่าวว่า ตัวผมเองจะทิ้งการเมืองท้องถิ่นมาสู้สนามเลือกตั้งใหญ่ นั้น ไม่ได้เป็นความจริง ผมขอแก้ข่าว ผมยังจะทำหน้าที่อยู่ตำแหน่ง นายก อบจ.หนองบัวลำภู เหมือนเดิม แต่ก็จะให้การ ส่งเสริมสนับสนุนพี่ชายผมคือ นายศรายุทธ ศิริสถิตย์ ที่ลงสมัครในเขต 2 และน้องชายคือ นายทรงศักดิ์ ศิริสถิตย์ ลงสมัครแบบแบ่งเขต ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ในนามพรรคไทยสร้างชาติ ต่อจากนี้ไป ผมและทีมงานก็จะร่วมกันวิเคราะห์สถานการณ์การเมือง เชื่อมั่น และมั่นใจว่า พี่น้องประชาชนจะให้การต้อนรับสนับสนุน เพราะว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตระกูลของผมเองก็ทำการเมืองมาตลอดตั้งแต่สมัย ของคุณพ่อ(นายชัยเจริญ ศิริสถิตย์) และการที่ผมทำการเมืองท้องถิ่น มีพี่น้องไปสู่การเมืองใหญ่ระดับประเทศ ก็จะช่วยนำปัญหา ความเดือดร้อน ความต้องการของพี่น้องประชาชนไปสู่การแก้ไขได้ ดียิ่งขึ้น

โดย ดร.วุฒิพงษ์ฯนายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวด้วยความมั่นใจในผู้นำของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ที่มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นเคริเดจนายกรัฐมนตรีและได้ชูนโยบายบัตรสวัสดิการพลัสที่ทำแล้วเพิ่มสิทธิเป็น 1,000 บาท/เดือน กู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท/คน และที่ผ่านมาทั้ง 3 คนได้ลงพื้นที่มาโดยตลอดและพร้อมที่จะให้ประชาชนผู้มีสิทธิในการเลือกตั้งได้เกิดความมั่นใจในคุณภาพของผู้สมัครทั้ง 3 คน ดร.บุ๋ม กล่าวในที่สุด