ข่าวการเมือง

กกต.กาฬสินธุ์ซักซ้อมแนวทางพร้อมรับเลือกตั้ง ส.ส.

กกต.กาฬสินธุ์ จัดประชุมซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ เตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ให้กับคณะกรรมการ ผู้อำนวยการ คณะอนุกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง  พร้อมตั้งเป้าให้มีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80

วันที่ 28 มีนาคม 2566 ที่ห้องประชุมโรงแรมชาร์ลอง บลู-ทรีค อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผวจ.กาฬสินธุ์  เปิดการประชุมซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ ในการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)จังหวัดกาฬสินธุ์  ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นเพื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง และคณะอนุกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ได้รับทราบถึงภารกิจและบทบาทหน้าที่ในการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง  ได้รับความรู้เกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างถูกต้อง โดยมีนายธวัชชัย  รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์  ทิพย์โอสถ   ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผอ.กกต.) ประจำ จ.กาฬสินธุ์  และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

นายสุรพงษ์  ทิพย์โอสถ  ผอ.กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า ตามที่พระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2566 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2566 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566  กำหนดวันรับสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566 โดย จ.กาฬสินธุ์ ใช้หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) เป็นสถานที่รับสมัคร  ซึ่ง จ.กาฬสินธุ์ แบ่งออกเป็น 6 เขตเลือกตั้ง 

นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่าเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.  สำนักงาน กกต.จ.กาฬสินธุ์  ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง คณะอนุกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง รวมทั้งสิ้น 114 คน

ด้านนายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผวจ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ทุกท่านทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ให้การเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 6 เขตของ จ.กาฬสินธุ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ขอเชิญชวนชาวกาฬสินธุ์ ออกมาใช้สิทธิ์ เลือกคนที่ท่านรัก คนดี มาทำงานให้ จ.กาฬสินธุ์ของเรา โดยตั้งเป้าหมายผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80