ข่าวการเมือง

ยโสธร จัดเสวนาเลือกตั้ง ส.ส.ทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ

ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธรจัดเวทีเสวนา เลือกตั้ง ส.ส.2566 ทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ กิจกรรมสโมสรคนสื่อตามโครงการรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อเป็นเวทีขยายผลประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจและคาดหวังเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมบั้งไฟโก้ ชั้น 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร นายบันลือ สัมฤทธิ์จินตนา ปลัดจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดเวทีเสวนา เลือกตั้ง ส.ส.2566 ทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ กิจกรรมสโมสรคนสื่อตามโครงการรับฟังเสียงประชาชนทุกภาคส่วน ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นาเมยุรี สงวนนาน ประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร กล่าวรายงาน ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธร ได้ดำเนินการจัดเวทีเสวนาประเด็น “การเลือกตั้ง นโยบาย และทิศทางประเทศที่ประชาชนต้องการ” โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็น อสม./อป.มช. วิทยุชุมชน หอกระจายข่าว และสื่อมวลชนทั้งภายนอกและภายในกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นเวทีขยายผลประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจและคาดหวังเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล

โดยเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในองค์ความรู้ หรือ ผู้ที่เชี่ยวชาญในประเด็นนั้นๆ มาชี้แจง เพื่อให้สื่อมวลชนนำไปขยายผลสู่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับ ระเบียบกฎหมาย และข้อบังคับเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่รวมถึงคุณสมบัติ หรือหน้าที่ของ ส.ส. และการเตรียมความพร้อมในฐานะสื่อมวลชนตลอดจนความคาดหวังของพี่น้องประชาชนที่มีต่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. 2566โดยเชิญกลุ่มเป้าหมายเป็น อป.มช., วิทยุชุมชน, อสม. และผู้ดูแลหอกระจายข่าวในพื้นที่อำเภอเมืองยโสธร สื่อมวลชนทั้งภายนอก และภายในกรมประชาสัมพันธ์รวม 30 คน เข้าร่วมเสวนา ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรร่วมเสวนา ประกอบด้วย นางพรรณวิภา สังฆทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร นายธีระพงษ์ โสดาศรี อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และนายพลากร แก้วขวัญข้า ผู้แทนภาคประชาชน