ข่าวการเมือง

กาฬสินธุ์กำนันหิตเพื่อไทย เขต 6 ลุยหาเสียงขอชาวผู้ไทยเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

“ประเสริฐ บุญเรือง” หรือ “กำนันหิต” แชมป์เก่าหลายสมัย ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 9 เจ้าของฉายาผู้นำแห่งจิตวิญญาณ ลุยหาเสียงกับชาวผู้ไทยกุดหว้า อำเภอกุฉินารายณ์ และอำเภอนาคู ชูนโยบายไม่ขายฝัน ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยทำได้ หายจนทั่วประเทศ เพื่อรายได้ใหม่ โอกาสใหม่ และเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ขอโอกาสพรรค “เพื่อไทย” เป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาล และคนจากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรีเข้าไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และปราบยาเสพติด

วันที่ 7 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ใน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลายพื้นที่คึกคักขึ้นเรื่อยๆ ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ เดินหน้าหาเสียงกันต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่เขตเลือกตั้งที่ 6 อ.เขาวง อ.นาคู และ อ.กุฉินารายณ์ นายประเสริฐ บุญเรือง ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 9 หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า “กำนันหิต” เพราะเป็นอดีตกำนันคนดัง และเป็นแชมป์เก่า ส.ส.หลายสมัย ได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาวผู้ไทย “สายเลือดเดียวกัน” พร้อมจัดเวทีปราศรัยหาเสียงอย่างเต็มรูปแบบโดยเริ่มตั้งแต่พื้นที่ ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ นอกจากนี้ยังเปิดเวทีปราศรัยที่ตลาดสด เทศบาลตำบลนาคู อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ส่วนใหญ่เป็นชาวผู้ไทยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและคึกคัก

โดยนายประเสริฐ บุญเรือง ได้ปราศรัยระบุว่า ปกติที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนทั้ง 3 อำเภออย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพราะอยู่ติดพื้นที่มาตลอด อย่างไรก็ตาม ในการลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้ เป็นผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 6 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 9 เพื่อบอกกล่าวนโยบายของพรรคเพื่อไทย และขอทำหน้าที่ผู้แทนชาวผู้ไทยอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ได้ชูนโยบาย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” เพราะเข้าใจในความทุกข์ของประชาชน เข้าใจภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเทคโนโลยีเป็นอย่างดี เราจึงคิดอย่างเป็นระบบ เพื่อแก้ปัญหาแบบองค์รวม มียุทธศาสตร์ และมาตรการเพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของประชาชน เพื่อให้สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้

นายประเสริฐ ระบุอีกว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายดีๆ ที่เคยทำสำเร็จมาแล้วตั้งแต่ครั้งเป็นรัฐบาลไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย ในสถานการณ์ยุคนี้เราจะมีนโยบายใหม่ๆ ที่จะทำให้สำเร็จอีกครั้ง เพื่อรายได้ใหม่ โอกาสใหม่ และเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับประชาชนคนไทยทุกคน โดยนโยบายที่สำคัญๆ เช่น นโยบายปราบยาเสพติด เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย คืนลูกหลานให้ครอบครัว, รายได้เกษตรกรไทย เพิ่มเป็น 3 เท่า ภายในปี 2570, จัดหาที่ดินทำกิน พิสูจน์สิทธิ์ด้วยเทคโนโลยี แก้กฎหมาย และระเบียบการต่างๆ ให้เป็นธรรมถูกต้อง, สาธารณะสุขไทยยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว, ดิจิทัลวอเล็ต ตั้งแต่ 16 ปี ขึ้นไป ทุกคนจะได้รับกระเป๋าตังค์ดิจิทัล และเติมเงินให้คนละ 10,000 บาท ให้ใช้ภายใน 6 เดือน ในรัศมี 4 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ในยุคที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ทำเป็น ทำได้มาแล้ว และในโอกาสหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.66 จึงขอแรงเชียร์ แรงใจ จากพี่น้องประชาชนชาวผู้ไทย เขต 6 ทั้ง 3 อำเภอ ซึ่งเป็นสายเลือดเดียวกับตน ได้เชื่อมั่นพรรคเพื่อไทย ว่าพรรคเพื่อไทยทำได้ นโยบายดีๆที่นำมาบอกต่อพี่น้องประชาชน ไม่ได้ขายฝัน ดังนั้นจึงขอให้เชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยทำได้ หายจนทั่วประเทศ เพื่อรายได้ใหม่ โอกาสใหม่ และเป็นประโยชน์สูงสุดให้กับประชาชนคนไทยทุกคน เลือกพรรคเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด และทั้งประเทศ เพื่อเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และคนจากพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี แก้ปัญหายาเสพติดและแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทยดีขึ้นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามสำหรับนายประเสริฐ บุญเรือง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “กำนันหิต” เพราะเป็นอดีตกำนัน และเป็น ส.ส.หลายสมัย ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน มาจนถึงยุคพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังได้รับฉายาจากชาวบ้านว่าเป็นผู้นำแห่งจิตวิญญาณ สามารถหลอมรวมเครือข่ายชาติพันธุ์ชาวผู้ไทยใน จ.กาฬสินธุ์ และต่างจังหวัด รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านด้วยความแน่นแฟ้นปรองดองสมานฉันท์ และมีการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีชาวผู้ไทยอย่างเหนียวแน่น ดังจะเห็นได้จากการจัดมหกรรมผู้ไทยนานาชาติ “โฮมรากเหง้าเผ่าผู้ไทย” หลายครั้งที่ผ่านมา