ข่าวการเมือง

สกลนคร ชัยมงคล พรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนการจัดตั้งสว่างแดนดินเป็นจังหวัดนำความเจริญมาสู่บ้านเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสร้างแป้น ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร นายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.สกลนคร 3 สมัย ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 5 เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่พบปะประชาชน เดินสายหาเสียงแจกแผ่นพับใบปลิวนโยบายของพรรค สนับสนุนการจัดตั้งอำเภอสว่างแดนดิน เป็นจังหวัดสว่างแดนดิน นำความเจริญมาสู่ประชาชน

นายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.สกลนคร 3 สมัย ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 5 เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในอดีตเป็นครูและลาออกมาลงสมัครเป็น ผญบ.ได้รับเลือก ต่อมาลงสมัคร ส.ส.หลายครั้งแต่ไม่ได้รับเลือก จึงหันไปสมัครเป็น สจ.และก้าวขึ้นสู่ นายก อบจ.สกลนคร 3 สมัย เคยเป็นนายกสมาพันธ์ อบจ.ภาคอีสาน เคยเป็น นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย มีประสบการณ์การทำงานเป็นอย่างดี ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอโอกาสให้ครูต่างคนสว่างเป็น ส.ส. อยากให้เลือกคนสว่างเพื่อจะได้มาพัฒนาบ้านเมืองตามจิตสำนึกรักบ้านเกิด คนสว่างเลือกคนสว่าง ได้ตนไปเปลี่ยนสว่างเป็นจังหวัด

นายชัยมงคล กล่าวต่อว่า หากเลือกตนเป็น ส.ส.จะเปลี่ยนสว่างเป็นจังหวัด จะทำสว่างให้เทียบเท่า จ.สุพรรณ หรือบรรหารบุรี จ.บุรีรัมย์ ที่มีสนามมอเตอร์สปอร์ต สนามฟุตบอล มาตรฐานระดับโลก ส่วนที่ จ.บึงกาฬ ก่อนเป็นอำเภอเล็กๆแถบชายแดนแม่น้ำโขง แต่ได้นักการเมืองที่ดี เสนอตั้งเป็นจังหวัด มีความเจริญ เพราะจะมีสะพานมิตรภาพ ไทย ลาว ปีหน้าก็จะมีสนามบินแล้ว หันมาดูบ้านเรา เรามีอดีต ส.ส.หลายสมัย แต่ไม่เคยไปพูดเรื่องขอตั้งจังหวัดสว่างฯในสภาสักครั้ง หากตนได้เป็น ส.ส. วาระแรกที่จะทำคือยื่นญัตติให้สว่างเป็นจังหวัด และหากผ่าน ความเจริญจะมาสู่เมืองสว่างแดนดินทันที การค้าการลุงทุนจะมากขึ้นทำให้เศรษฐกิจเจริญเท่าเทียมที่อื่น มีหน่วยงานราชการระดับจังหวัดหลายสิบแห่ง สินค้าก็ได้ขาย ร้านอาหารก็เพิ่มขึ้น เกิดหอพักและแรงงานที่เป็นคนบ้านเรา นำความเจริญมาสู่ประชาชน