ข่าวการเมือง

ยโสธร คุณหญิงสุดารัตน์ปราศรัยหาเสียงช่วยลูกพรรคโค้งสุดท้าย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เปิดเวทีปราศรัยขอคะแนนเสียงช่วยลูกพรรคฯในช่วงโค้งสุดท้ายท่ามกลางประชาชนที่ไปรอรับฟังการปราศรัยกว่า 6 พันคน พร้อมประกาศปักธงที่นั่ง ส.ส.ในยโสธรและขอเป็นนายกหญิงคนอีสานหลานย่าโม

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 28 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนสาธารณะบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ เขตเทศบาลเมืองยโสธร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 พร้อมด้วย นาวาเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคฯ เดินทางไปพบปะและขึ้นปราศรัย เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับ นางสุภาพร สลับศรี ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จังหวัดยโสธร เขตเลือกตั้งที่ 1 เบอร์ 1 พรรคไทยสร้างไทย ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมฟังปราศรัยในครั้งนี้กว่า 6 พันคน โดยก่อนขึ้นเวทีปราศรัย คุณหญิงสุดารัตน์ฯ ยังได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนพร้อมทั้งสวมกอด หอมแก้ม และขอเซลฟี่กับประชาชนอย่างเป็นกันเอง อย่างไรก็ตามช่วงจะขึ้นเวทีปราศรัยคุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้เดินไปยกเก้าอี้มาไว้ตรงกลางด้านหน้าเวทีปราศรัย เพื่อขอให้ประชาชนที่ยังยืนอยู่รอบข้างให้มานั่งเก้าอี้เพื่อฟังปราศรัยอย่างใกล้ชิด ก่อนขึ้นปราศรัยนำเสนอนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ทั้งนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ 3,000 บาท นโยบายพักหนี้ 3 ปี นโยบายเรียนฟรีไม่เป็นหนี้ กยศ.ก่อนจะฝากให้พี่น้องชาวยโสธรช่วยกันสนับสนุนพรรคไทยสร้างไทยและเลือก นางสุภาพร สลับศรี เบอร์ 1 เข้าเป็น ส.ส.ยโสธรในเขตที่ 1 เลือกพรรคไทยสร้างไทย เบอร์ 32 เพื่อให้ตนเข้าไปเป็นนายกหญิงคนอีสานหลานย่าโมให้ได้

นางสุภาพร สลับศรี กล่าวปราศรัย สรุปว่าว่าตนเป็นลูกชาวนาชาวไร่ และรับราชการเป็นพยาบาลมา 23 ปี ก่อนจะมาเป็น สจ.ยโสธร และพึ่งจะลาออกจากตำแหน่งประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร และอนาคตจะขอเป็น ส.ส.ผู้หญิงรายที่ 3 ของจังหวัดยโสธร จึงขอให้พี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 1 เลือกตนให้เข้าไปเป็น ส.ส.รับใช้พี่น้องต่อไป

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ในจังหวัดยโสธร ประกอบด้วย เขต 1.นางสุภาพร สลับศรี, เขต 2 นายวรายุทธ จงอักษร และเขต 3.นายสรวิศ เดชเสน