ข่าวการเมือง

ขอนแก่น แบ่งเขตเลือกตั้งมีทั้งหมด 11 เขต มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากทั้งหมด 26 อำเภอยอดรวมประมาณ 1.4 ล้านคน

กกต.ขอนแก่น ได้จัดให้มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 2,668 หน่วย พาไปดูสนามเลือกตั้ง เขต 10 สู้กันหลายพรรค ฐานเดิม พื้นที่นี่เป็นของพรรคเพื่อไทย ครองมาตลอด

วันนี้มารู้จัก กับผู้สมัคร ส.ส. หน้าใหม่ถอดด้าม นายประยูร เทียมทะนง ส.ส.เขต จับได้เบอร์ 7 เป็นเบอร์เดียวกัน กับพรรคภูมิใจไทย ก็เบอร์ 7 เช่นกัน ผู้สมัครคนนี้ พึ่งลงเล่นการเมืองครั้งแรกตั้งแต่เกษียณราชการ เป็นข้าราชการครูบำนาญ อดีต เคยดำรงตำแหน่ง รอง ผอ.เขต การศึกษาพื้นที่การประถมศึกษา เขต 4 จ. กาฬสินธ์ุ มาลงสู้ศึกเลือกตั้งในสนามใหญ่สภาหินอ่อนครั้งนี้ สนามเลือกตั้ง เขต 10 ขอนแก่น มีผู้ลงสมัครไม่กี่พรรค
อาทิ ประชาธิปัตน์ พลังประชารัฐรวมไทยสร้างชาติ ภูมิใจไทย ก้าวไกล และเพื่อไทย เป็นต้น

สำหรับวิธีหาเสียง ทีมงานก็ลุยหาเสียง ติดป้าย ปชส. บอกชื่อเบอร์พรรคติดตั้งแผ่นคัดเอ้าท์ตามถนนหนทาง พร้อมข้อความ ชูนโยบาย พักหนี้เกษตรกรสามปี หยุดต้นทุนไม่มีดอกเบี้ย คนละไม่เกินล้านบาท พร้อมการประกันราคาข้าว การตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาลฟรี นโยบาย ผู้สูงอายุ 60ปี พรรคมีนโยบายทำ ประกันชีวิตให้ หากตายได้หนึ่วแสนบาท แถมยังให้กู้ได้สองหมื่นบาท และยังขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น เลือกทั้งคนทั้งพรรคระบบเขตและบัญชีรายชื่อสองใบ

จากนั้นได้เดินพบปะกับพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดซึ่งก็ได้มีการทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะได้ขึ้นรถแห่เพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนชาวเขต 10 ขอนแก่น ประกอบด้วย อ.หนองสองห้อง อ.เปือยน้อย อ.ชนบท อ.โนนศิลา และ อ. โคกโพธิ์ไชย

นายประยูร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าขอให้รักษากติกา อย่าทำลายป้ายโฆษณาของผู้สมัครกันเลย ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย เรามีนโยบายดีๆเพื่อพี่น้องประชาชนมาต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงที่ตนเป็นรัฐบาล ได้นำนโยบายที่ดีช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องกัญชาเพื่อทางการแพทย์ โครงการการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุตั้งแต่สมัยที่เข้ามาร่วมรัฐบาลและโครงการประกันราคาสินค้าเกษตร ซึ่งนโยบายเหล่านี้บางเรื่องไม่ได้รับการสานต่อจากรัฐบาลที่ผ่านมา บางเรื่องได้รับการสานต่อ ตามสโลแกน “ พูดแล้วทำ” อาจไม่เต็มที่ จึงต้องทำต่อ ถ้าหากพี่น้องเชื่อมั่นและไว้วางใจและเลือกเข้าไปเป็นรัฐบาลของเราจะผลักดันนโยบายที่ประกาศไว้ให้กับพี่น้องประชาชนได้เห็นต่อไป วันที่ 14 พ.ค.2566 เดินเข้าคูหา กาเบอร์ 7 ทั้งคนทั้งพรรคภูมิใจไทย#