ข่าวการเมือง

หนองบัวลำภู นายอำเภอศรีบุญเรือง นำกำนัน ผญบ.ผช.ผญบ.สารวัตรกำนัน ร่วม Kick Off รณรงค์เลือกตั้ง สส. 66

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนการประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือน พค.66 ของอำเภอศรีบุญเรือง นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดหนองบัวลำภู เขต 2 เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายณรงค์ คงศิลา ปลัดอาวุโส ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 2 จังหวัดหนองบัวลำภู

พร้อมด้วยนางปาลิดา คำพิบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนันทุกตำบล หมู่บ้านของอำเภอศรีบุญเรือง ร่วม 500 กว่าคนเดินถือป้ายกิจกรรม Kick Off รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เลือกตั้งล่วงหน้าวันอาทิตย์ที่ 7 พค.และวันเลือกตั้งใหญ่พร้อมกันทั่วประเทศในวันอาทิตย์ที่ 14 พค.66 ร่วมกิจกรรมเดินรณรงค์แจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งให้กับประชาชนภายในเขตเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย อำเภอศรีบุญเรือง และภายในขบวนรณรงค์สร้างสีสันร่วมกับรถประชาสัมพันธ์เป็นไปอย่างคึกคัก

นายเพทายฯนายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ก็จะถึงวันเลือกตั้งล่วงหน้าและวันเลือกตั้งใหญ่พร้อมกกันทั่วประเทศ ในส่วนของเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เตรียมพร้อมเพื่อจัดการเลือกตั้งไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งในส่วนของการเตรียมพร้อมสถานที่ อุปกรณ์ และขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อให้สามารถจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ เที่ยงธรรมและเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

โดยก่อนหน้านี้ก็ได้ส่งจดหมายไปยังทุกบ้านเพื่อแจ้งบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งแล้ว กิจกรรมวันนี้เขตเลือกตั้งที่ 2 ร่วมกันแสดงพลังมุ่งมั่นในการกระตุ้นให้ประชาชนชาวอำเภอศรีบุญเรือง ได้ตระหนักในความสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ สส. เพื่อเป็นตัวแทนของประชาชนเข้าไปทำหน้าที่ออกกฎหมายและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล หลังจากนี้ จะมีการออกไปประชาสัมพันธ์เชิญชวนอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังผู้มีสิทธิเลือกตั้งคึกคักกว่าที่ผ่านมาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00-17.00 น. นี้ ด้วยการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่สุด

นายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวว่าในวันเลือกตั้ง คาดว่าทุกช่องทางสื่อคงจะกระตุ้นให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด หลังวันเลือกตั้งถึงวันสุดท้ายประกาศผลการเลือกตั้ง รายงานสรุปผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมทั้งผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการให้ประชาชนได้รับทราบผ่านสื่อต่างๆ การย้ำเตือนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

ในขณะที่ นายณรงค์ คงศิลา ผอ.การเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้ กกต.จังหวัดหนองบัวลำภู ได้จัดส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีผู้แจ้งใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 7 พค.66 จำนวน 400 กว่าคนโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การรักษาความปลอดภัยส่งถึงที่และทางหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าได้นำเก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงและมีกล้องวงจรปิดติดตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะให้ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันดังกล่าวตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.