ข่าวการเมือง

บุรีรัมย์ ส่งมอบบัตรอุปกรณ์เลือกตั้งเตรียมพร้อมเลือกตั้งล่วงหน้า พรุ่งนี้ ทั้งจังหวัดมีผู้ขอใช้สิทธิ 9,977 คน

บุรีรัมย์ส่งมอบอุปกรณ์ บัตรลงคะแนน และจัดสถานที่ เตรียมพร้อมเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.นี้ ขณะทั้งจังหวัดมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 9,977 คน เขต 1 อำเภอเมืองบุรีรัมย์ มากสุด เชิญชวนผู้มีสิทธิออกไปใช้สิทธิ คาดใช้สิทธิกว่า 95%

วันที่ 6 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกรียงศักดิ์ สมจิต คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 พร้อมด้วย นายอุกฤษฏ์ หงส์ไธสง ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 พนักงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. อำเภอเมืองบุรีรัมย์ และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งกลาง ล่วงหน้าทั้งในและนอกเขตเลือกตั้งจังหวัด ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.บุรีรัมย์ เร่งจัดเตรียมสถานที่ ที่บริเวณหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งจังหวัด ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น.

โดยมีนายอดิเทพ จิตจำนง หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยด้วย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้ง มีการตรวจนับและบันทึกภาพในทุกๆ ขั้นตอน รวมถึงมีการจัดระบบทางเข้า-ทางออก ซึ่งได้จัดเตรียมการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งจังหวัด ออกเป็น 6 หน่วยเลือกตั้ง ตามรายภูมิภาคที่แจ้งลงทะเบียนไว้

นายอดิเทพ จิตจำนง หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวถึงความพร้อมของการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าว่า ขณะนี้ได้มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งจังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง จำนวนทั้งสิ้น 9,977 คน แยกเป็น นอกเขต 9,296 คน และในเขต 681 คน มากที่สุดคือเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งกลาง นอกเขต จำนวน 3,240 คน ซึ่งใช้หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเป็นหน่วยเลือกตั้ง และหน่วยเลือกตั้งกลาง ในเขต จำนวน 43 คน ใช่อาคารโดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ เป็นหน่วยเลือกตั้ง

ซึ่งตอนนี้การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าภายในจังหวัดบุรีรัมย์ มีความพร้อมเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะมีประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้จะออกมาลงคะแนนกว่า 95% จึงอยากฝากไปยังประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ว่าอยากให้เตรียมตัวเตรียมเอกสารบัตรประชาชนและศึกษาเกี่ยวกับการลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ เนื่องจากบัตรเลือกตั้งนั้นจะมีทั้งหมด 2 แบบ คือ แบบบัญชีรายชื่อนั้นบัตรเลือกตั้งจะมีสีเขียว ส่วนบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตนั้นจะมีสีม่วง

สำหรับในส่วนของประชาชนคนไหนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเดินทางมาลงคะแนนได้อยากให้รีบแจ้งทาง กกต.ถึงสาเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถมาลงคะแนนเลือกตั้งได้ก่อนวันเลือกตั้ง 7 วัน หรือหลังวันเลือกตั้ง 7 วัน เพื่อที่จะไม่เสียสิทธิ ตนจึงอยากขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวบุรีรัมย์ ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งกันเยอะๆ ทั้งการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค. 66 และในวันเลือกตั้งใหญ่วันที่ 14 พ.ค. 66 นี้