ข่าวการเมือง

ชาวสกลนคร พร้อมบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่รณรงค์ Big Day#ไทยโหวตคนไทยพร้อมใช้สิทธิ สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. 14 พฤษภาคม 2566

วันที่ 9 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโดมอเนกประสงค์ โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดสกลนคร ร่วมกับบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ รณรงค์เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในกิจกรรม Big Day #ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสกลนคร จัดขึ้น

กิจกรรม Big Day #ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ ในวันนี้ ได้มีการเดินรณรงค์ เพื่อร่วมกันสร้างกระแส เชิญชวนให้ชาวจังหวัดสกลนคร ออกไปเลือกตั้ง แจกแผ่นพับความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ผ่านจุดเช็คอินสำคัญ ของจังหวัดสกลนคร คือที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร พร้อมจัดขบวนรถแห่รณรงค์เชิญชวนไปรอบเมือง กระตุ้นให้ผู้มีสิทธิออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ได้ 100% อยากให้ชาวจังหวัดสกลนคร ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากเพื่อจะได้คนดี มาพัฒนาบ้านเมืองของเรา พัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ
จังหวัดสกลนคร มีจำนวน 7 เขตเลือกตั้ง มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้ 7 คน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 912,776 คน 18 อำเภอ กำหนดเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00-17.00 น.