ข่าวการเมือง

ศรีสะเกษ ผู้ว่าลุยรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ขณะที่หลวงพ่อพุฒ วายาโม สนับสนุนส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยส่งรถนำเที่ยว 4 คันมาช่วยวิ่งรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.ด้วย

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (Big Day) การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป จ.ศรีสะเกษ “ไทยโหวต คนไทยพร้อมใช้สิทธิ” โดยกำหนดจัดกิจกรรม Kick off การรณรงค์พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่ง ว่าที่ร้อยตรี ตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผอ.สนง.กกต.ประจำ จ.ศรีสะเกษ ร่วมกับส่วนราชการใน จ.ศรีสะเกษ ส่วนราชการใน อ.เมืองศรีสะเกษ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนได้มีความตื่นตัว และตระหนักถึงความสำคัญ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ การกระตุ้นให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง การเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และภาคีเครือข่ายองค์กรต่างๆ ได้บูรณาการความร่วมมือให้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้ปล่อยขบวนรถแห่รณรงค์ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถนำเที่ยว จำนวน 4 คัน พร้อมพนักงานขับรถจาก พระครูโกศลสิกขกิจหรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา และเจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) เพื่อนำคณะผู้ร่วมกิจกรรมแห่รณรงค์ไปรอบเมืองศรีสะเกษ ซึ่งปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชนชาวศรีสะเกษเป็นอย่างมาก โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผอ.สนง.กกต.ประจำ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ. ปลัดจังหวัด นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด หน.ส่วนราชการประจำจังหวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

ว่าที่ร้อยตรี ตะติยาวัฒน์ สุวรรณศรี ผอ.สนง.กกต.ประจำ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่ได้มี พ.ร.ก.ยุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 เพื่อให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่เป็นการทั่วไป และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566 เป็นวันเลือกตั้ง นั้น เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมกับสำนักงาน กกต.ประจำศรีสะเกษ ตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ การกระตุ้นให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง กรเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานและเครือข่ายต่าง ๆ จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. (Big Day) ในวันนี้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วม ส่งเสริม สนับสนุน และกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง โดยมีเป้าหมาย คือให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกิดความตื่นรู้ ออกมาทำหน้าที่ใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2566 ให้เป็นไปอย่างอิสระโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ

นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ในวันที่ 14 พ.ค.2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 17:00 น. ตนขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านโดยพร้อมเพรียงกันด้วย การเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่สำคัญในการที่จะเลือกตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่ในระดับประเทศ ในส่วนของ ส.ส.เพื่อไปเลือกนายกรัฐมนตรีซึ่งมีผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนโดยตรง ก็ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษนอนหลับทับสิทธ์ ขอให้ออกไปใช้สิทธิ์ของท่านเพื่อเลือกคนที่ท่านรัก เลือกพรรคที่ท่านชอบ เพื่อไปทำหน้าที่ในการบริหารประเทศไทยของเราเพื่อพี่น้องประชาชนชาวไทยต่อไป

นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ในการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจโดยเฉพาะผู้ที่ได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าไว้ทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง ซึ่งมาใช้สิทธิ์เป็นส่วนใหญ่เกือบเต็ม 100% ก็ถือว่าพี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษให้ความสนใจ แต่ว่าก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่มาลงคะแนนเลือกตั้ง ส่วนใหญ่คนจะไม่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ดังนั้นในวันที่ 14 พ.ค.2566 จึงมีความสำคัญมาก อยากขอให้พี่น้องประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษทุกคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ที่ไม่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าได้ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.2566 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่