ข่าวการเมือง

กาฬสินธุ์ปิดหีบเลือกตั้ง ขณะที่ ผู้ว่าฯ เผยคาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการก่อน 3 ทุ่ม

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปิดหีบเลือกตั้ง ระบุบรรยากาศลงคะแนนคึกคักและเรียบร้อยตลอดทั้งวัน คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการก่อน 3 ทุ่ม

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 และหน่วยเลือกตั้งที่ 7 บริเวณวัดห้วยสีทน ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ติดตามบรรยากาศการปิดหีบ หลังจากมีประชาชนเดินทางมาลงคะแนนใช้สิทธิกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า จากการติดตามบรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งทั้ง 18 อำเภอในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนตื่นตัวและมาใช้สิทธิกันจำนวนมาก และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งที่ 6 และหน่วยเลือกตั้งที่ 7 ของ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์มีประชาชนมาใช้สิทธิมากถึง 75-86 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนต่างให้ความสนใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้

นายศุภศิษย์ กล่าวอีกว่า ล่าสุดขณะนี้ยังไม่มีรายงานการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ส่วนผลการนับคะแนนหลังปิดหีบ คาดว่าจะทราบผลคะแนนทั้ง 6 เขตอย่างไม่เป็นทางการเวลาประมาณ 21.00 น.รวมทั้งข้อมูลผู้มาใช้สิทธิด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิภาพรวมมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวกาฬสินธุ์ที่ร่วมกันออกมาใช้สิทธิการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยในครั้งนี้