ประชาสัมพันธ์

บึงกาฬ ผบ.ทบ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกองกำลังป้องกันชายแดน มอบนโยบาย เน้นย้ำคุมเข้มป้องกันสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ไทย – ลาว

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ตค. 2566 พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมด้วย พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2, พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกองกำลังป้องกันชายแดน กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ในพื้นที่ จังหวัดบึงกาฬ โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปสภาพปัญหาการปฏิบัติงานของกองกำลังป้องกันชายแดน เรื่องเกาะดอน และตรวจพื้นที่ จุดตรวจการณ์ดอนโคลาด บริเวณวัดท่าไทรวนาวาส บ้านนากั้ง ตำบลนากั้ง อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ พร้อมทั้งพบปะ/ให้โอวาส มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับ กำลังป้องกันชายแดนที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ชายแดนรับผิดชอบ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และกล่าวขอบคุณกำลังพลที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญในการดูแลแนวชายแดนไทย- ลาว ซึ่งมีความทุ่มเท เสียสละ ทั้งทหาร ตำรวจ ปกป้องประเทศชาติจากภัยคุกคาม ยาเสพติด การสู้รบ หรือสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งแสดงถึงการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ขอบคุณกำลังพลรวมถึงประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ภารกิจดูแลแนวชายแดนเป็นความภาคภูมิใจในเกียรติประวัติ ครั้งหนึ่งได้ทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อส่วนรวม เชื่อว่ากองกำลังชายแดนกองทัพบกจะทำให้ดีที่สุด รวมทั้งการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน ตามแนวชายแดนไทย-ลาว ในทุกสถานการณ์

ต่อจากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก/ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมคณะ ได้เดินทางไปพบปะเยี่ยมให้กำลังใจ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ตามแนวชายแดน ในพื้นที่ บ้านนากั้ง ตำบลนากั้ง อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ พร้อมทั้งพูดคุยสอบถามถึงความเป็นอยู่และอาการเจ็บป่วยด้วยความห่วงใย รวมไปถึงความต้องการให้การช่วยเหลือในเรื่องอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพ สิ่งของอุปโภค-บริโภค, ผ้าห่มกันหนาว และสิ่งของจำเป็นสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอีกด้วย พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา,อุปกรณ์กีฬา และสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 2-4 ขวบ ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กท่ากั้งพัฒนา สาขาท่ากลิ้ง ตำบลนากั้ง อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ