ประชาสัมพันธ์

ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์คว้าโล่ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครดีเด่นปี 2566 ของนายกรัฐมนตรี ขณะที่ ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ได้รับรางวัลเสริมสร้างคนดีมีคุณธรรมประจำปี 2566 ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณและเข็มกลัดเชิดชูเกียรติ (หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก”

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศรีพฤทเธศวร ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ครั้งที่ 10/2566 โดยมี นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต นายนพ พงศ์ผลาดิสัย น.ส.ชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ นายธาตรี สิริรุ่งวนิช ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดศรีสะเกษ และภาคเอกชนมี นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนมาเข้าร่วมประชุมจำนวนมาก

ซึ่งก่อนที่จะมีการเริ่มประชุม ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลประกาศเกียรติคุณให้แก่บุคคลต่าง ๆ ดังนี้ 1. ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณและเข็มกลัดเชิดชูเกียรติ “ หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก “รางวัลเสริมสร้างคนดีมีคุณธรรม” ประจำปี 2566 2. ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและนักสังคมสงเคราะห์ จ.ศรีสะเกษ ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ”อาสาสมัครดีเด่น”ประจำปี 2566 ของนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ 3. มอบใบรับรองเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วมให้แก่เกษตรกร และ 4.ได้มอบเกียรติบัตรแก่ทีมนักสื่อสารสังคมตามโครงการการสร้างนักขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นำการเปลี่ยนแปลง ประจำปี 2566

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและนักสังคมสงเคราะห์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวภายหลังจากการรับมอบโล่จาก ผวจ.ศรีสะเกษแล้วว่า สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดงานพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณอาสาสมัครดีเด่น และองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่น โล่ประกาศเกียรติคุณ อาสาสมัครดีเด่น เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา โดยมีนายวราวุธ ศิลปะอาชา รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีมอบโล่และเข็มประกาศเกียรติคุณ อาสาสมัครดีเด่น และ องค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่นประจำปี 2566 จำนวนทั้งหมด 261 คน ซึ่งมีหน่วยงานราชการได้รับจำนวน 90 คน องค์กรสาธารณประโยชน์จำนวน 72 คน สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ 28 คน องค์กรเอกชนอื่น 34 คน สภากาชาดไทย 18 คน และตน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ จากจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับ “อาสาสมัครดีเด่น” จากหน่วยงานราชการ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ซึ่งทั่วประเทศได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ อาสาสมัครดีเด่น เพียง 2 ราย เท่านั้น และในวันนี้นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ “อาสาสมัครดีเด่น”ประจำปี 2566 จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ถือว่าเป็นเกียรติและเชิดชูคุณความดีให้แก่ตนเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ผู้มีจิตอาสาทุกท่านทั่วประเทศได้ทำความดีช่วยเหลือสังคมเพื่อจะได้รับรางวัลแห่งคุณงามความดีนี้