ประชาสัมพันธ์

นครพนม ลุงพลป้าแต๋น ฟังคำพิพากษาคดีน้องชมพู่ ยันบริสุทธิ์ ให้ทุกอย่างเป็นไปตามขบวนการยุติธรรม

จากกรณีคดีน้องชมพู่วัย 3 ขวบ ถูกฆาตกรรมจนตกเป็นข่าวดังเมื่อปี 2563 โดยพบเป็นศพในช่วงบ่ายวันที่ 14 พ.ค.2563 ที่บริเวณภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร ห่างจากบ้านพักราว 3 กิโลเมตร สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า ซึ่งคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา และพวกซึ่งอัยการจังหวัดมุกดาหารเป็นโจก์ ฟ้อง โดยศาลได้นัดอ่านคำพิพากษา ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 31 พ.ค.2566 เวลา 10.00 น. และล่าสุดศาลมุกดาหารได้แจ้งเลื่อนอ่านคำพิพากษาไปเป็นช่วงปลายเดือน ธ.ค.นั้น

คืบหน้า เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 30 ต.ค.2566 ที่สนามบินนครพนม นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และนางสมพร หลายโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น สองสามีภรรยา จำเลยในคดีการเสียชีวิตของ ด.ญ.อรพรรณ หรือ น้องชมพู่ เดินทางมารับนายสงกา อินทนิล ทนายความของจำเลยที่ 1 นายสุรชัย ชินชัย ทนายความของจำเลขที่ 2

ลุงพล เปิดเผยว่า การอ่านคำพิพากษาในวันพรุ่งนี้ต้องรอฟังศาลว่าจะพิพากษาอย่างไร ถ้าถามว่าหนักใจหรือไม่ก็ไม่หนักใจ ถ้าศาลไม่เลื่อนอ่านคำพิพากษาในวันพรุ่งนี้ หากศาลตัดสินและรอลงอาญา เราก็ต้องสู้ต่อไปจนถึง 3 ศาลอยู่แล้ว หากอ่านคำพิพากษาแล้วแพ้ ก็จะอุทรณ์เพื่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเราต่อไป เมื่อคืนนอนหลับปกติไม่ต้องทำใจอะไร

ส่วนเรื่องคดีน้องชมพู่ไม่ได้พูดคุยกับป้าแต๋น เพราะสืบพยานเสร็จสิ้นตั้งแต่เดือน ก.ค.2566 ที่ผ่านมาแล้ว เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ลุงพลกล่าวว่า มันอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาล ตอบได้แค่ว่าตอนนี้ขบวนการสืบพยานต่างๆ สิ้นสุดลงหมดแล้ว รอศาลตัดสินเท่านั้น แต่ถึงจะไม่หนักใจแต่ก็ได้ไปบนบานต่อสิ่งศักดิ์คือปู่ปาริจิตนาคราชไว้แล้ว ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของตนเสมอ

ขณะที่ป้าแต๋น เปิดเผยว่า วันนี้มารับทนายความถ้าถามว่าหนักใจก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการหมดแล้ว ในเรื่องคดีก็ไปบนบานศาลกล่าวกับปู่ปาริจิตนาคราช แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าบนบานว่าอย่างไรเดี๋ยวจะไม่ขลัง เราขอพรก็ไม่อยากบอกใคร ส่วนกระแสข่าวศาลจะนัดเลื่อนอ่านคำพิพากษาเป็นปลายเดือน ธ.ค.66 ป้าแต๋น กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจต้องรอไปฟังคำสั่งศาลในวันพรุ่งนี้เสียก่อน โดยศาลนัดที่หน้าบังลังก์ที่ 4 เมื่อถามว่ามั่นใจทนายหรือไม่ ป้าแต๋น กล่าวว่า สู้กันมาขนาดนี้ไม่มั่นใจก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ถ้าไม่มั่นใจคงไม่มาถึงจุดนี้

ด้านนายสงกา อินทนิล ทนายความกล่าวว่า ศาลจะเลื่อนหรือไม่เลื่อนพรุ่งนี้ก็ต้องไปตามนัด ส่วนจะเลื่อนหรือไม่เลื่อนคงจะทราบในห้องพิจารณา ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดเวลา 10.00 น. หน้าที่ทนายจำเลยก็ต้องพาจำเลยขึ้นศาลตามที่ศาลท่านนัด