ประชาสัมพันธ์

ศรีสะเกษ ตม.จัดชุดร่วมบูรณาการ เปิดปฏิบัติการ KICK OFF ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2566 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดาผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ, พ.ต.ท.หญิง ชัญญา พรหมวารี รอง ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กันตภณ หนองเหล็ก สว.ตม.จว.ศรีสะเกษ พร้อมชุดสืบสวน นำรถยนต์ตรวจการณ์ไฟฟ้าอัจฉริยะ BMW ร่วมบูรณาการเปิดปฏิบัติการ KICK OFF ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตามนโยบายของรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เรื่องเร่งรัดดำเนินการป้องกันปราบปรามผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับยาเสพติด, การค้ามนุษย์, การครอบครองและพกพาอาวุธปืน, การพนัน, การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล ตลอดจนการจัดระเบียบสังคมสถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ซึ่งชุดตรวจประกอบด้วย ปกครองจังหวัดศรีสะเกษ,สาธารณสุขอำเภอเมืองศรีสะเกษ, กอ.รมน.ศรีสะเกษ, ศอ.ปส.จ.ศก, เทศบาลเมืองศรีสะเกษ, อำเภอเมืองศรีสะเกษ, แรงงานจังหวัดศรีสะเกษ, วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ, พมจ.ศรีสะเกษ, ภ.จว.เมืองศรีสะเกษ, สรรพสามิตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และ ตม.จว.ศรีสะเกษ ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธี

โดยมีกำลังพลทั้งหมด 200 นาย ได้ออกปฏิบัติการ KICK OFF การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ จว. ศรีสะเกษ ดังนี้
1.ร้าน Cafe De Tree ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ
2.ร้านจิ้มจุ่มครูหนี่ง ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ
3.ร้านครัวสองพี่น้อง ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ
4.ร้านเซิ้ง บันเทิงศิลป์ ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ
5.ร้านส้มตำ ดีว่า ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ
6.ร้านสำราญ มหาชน ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ
7.ร้านโรงเหล้าทำมือ ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ
8.ร้านการสุราภูมิภาค ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ

พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ผลการปฏิบัติ ไม่พบการใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย, ไม่พบปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน, ไม่พบการใช้แรงงานเด็กผิดกฎหมายและแรงงานบังคับแต่อย่างใด ได้ให้คำแนะนำผู้ประกอบการ นายจ้าง ลูกจ้าง ปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน, พระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2561, การแจ้งเข้าพักอาศัยของคนต่างด้าวภายใน 24 ชม., แนะนำการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522, การห้ามใช้แรงงานคนต่างด้าวโดยผิดกฏหมาย,ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต, การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ หากพบการกระทำผิดให้แจ้งสายด่วน 1178