ประชาสัมพันธ์

นครพนม เปิดแล้วอุโมงค์ไฟ นักท่องเที่ยวแห่ชมไฟหลากสี อลังการ ตระการตาเลียบแม่น้ำโขง ยาวเกือบ 500เมตร

วันที่ 16 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่มีบรรยากาศการท่องเที่ยวรับลมหนาวคึกคัก โดยทางจังหวัดนครพนม จับมือกับเทศบาลเมืองนครพนม และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง โดยตลอดช่วงเดือนธันวาคม ได้เตรียมพร้อมจัดสถานที่สำคัญ เพื่อเป็นการดึงดูด เชิญชวนประชาชน เข้ามาในพื้นที่ให้มากที่สุด ส่งท้ายปี 2566 ตั้งแต่วันคริสมาสต์ ยาวไปจนถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

โดยเนรมิตพื้นที่เส้นทางจักรยานเลียบฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คสำคัญ ที่มีความสวยงาม สามารถใช้เป็นเส้นทางปั่นจักรยาน รวมถึงเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพของนักกีฬา และชื่นชมความสวยงามธรรมชาติสองฝั่งโขงไทยลาวแบบใกล้ชิด ดังนั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ยาวถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงได้มีการเตรียมพร้อม ตกแต่งประดับประดาดวงไฟ นับล้านๆดวง หลากสีสัน สว่างไสว กลายเป็นอุโมงค์ไฟ ระยะทางเกือบๆ 500 เมตร จึงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สำคัญอีกจุด ที่สามารถดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมความงามของอุโมงค์ไฟยามค่ำคืน พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่ เก็บภาพประทับใจ ถือได้ว่าเป็นอุโมงค์ไฟ ที่มีความสวยงามตระการตาที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

ทำให้ในช่วงเดือนธันวาคม มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางเข้าพื้นที่มาชื่นชมบรรยากาศ ที่สำคัญยังได้มีโอกาส กราบไหว้ขอพร องค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อเสริมบุญบารมีอีกด้วย รวมถึงวัดสำคัญที่อยู่ริมฝั่งโขง เช่น วัดโอกาส (ศรีบัวบาน) วัดโพธิ์ศรี วัดกลาง วัดมหาธาตุ และ วัดพระอินทร์แปลง รวม 5 แห่ง ที่มีพระพุทธรูปโบราณ และ พระธาตุประจำวันเกิด ต่างล้วนมีประวัติเล่าขานยาวนานนับร้อยปี ยิ่งช่วงวันศุกร์ เสาร์และอาทิตย์ มีถนนคนเดิน นครพนม นทท. ทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเดินชม ชิม ช็อปถ่ายภาพกันเยอะ ทำให้ระยะนี้ส่งผลให้โรงแรม ที่พัก ในช่วงอากาศเย็นสบายๆ เช่นนี้ ถูกจับจองเต็มแทบทุกแห่ง ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร ก็คึกคักไม่แพ้กันเลยทีเดียว