ประชาสัมพันธ์

มุกดาหาร จัดงาน มิราเคิล บิ้กไบค์ 3 พิภพ ครั้งที่ 2 กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

สมาคมเครือข่ายเมือง 3 ธรรม จับมือ ชมรม “Immortals Thailand” ระดมเหล่าเหล่าไบค์เกอร์ “ฮาร์เลย์ ดิวิดสัน” ทั่วประเทศ จัดงานใหญ่ ” BIKER 3 PHIPHOP MUKDAHAN มิราเคิล บิ้กไบค์ 3 พิภพ “ ครั้งที่ 2 คาดสร้างรายได้ให้กับชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัด กว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 11 ก.พ. 2567 ที่บริเวณหน้าไทวัสดุมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน พร้อมด้วย คุณหญิงวารุณี พรหมนอก, พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา รองประธานที่ปรึกษาฯ , นายสันธยา โพธิ์เกตุ ประธานชมรม Immortals Thailand , นายยืนยง โอภากุล หรือแอ้ด คาราบาว, นายไตรสรณคมณ์ หนองเรือง เลขานุการนายก อบจ.มุกดาหาร, นายศศิพงศา จันทรสาขา นายกสมาคมมุกดาหารเมืองสามธรรม และสมาชิกบิ้กไบค์ทั่วประเทศกว่า 200 คัน เข้าร่วมงาน

โดยกิจกรรมในช่วงเช้า คณะ BIKER ออกเดินทางไปร่วมพิธีสักการะองค์พระธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม จากนั้นเดินทางมาที่แก่งกะเบา เพื่อสักการะพญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช พญานาคดิน(ปฐพีพิภพ) เสร็จพิธี คณะBIKER ได้เดินทางต่อไปยังสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 เพื่อสักการะพญาอนันนาคราช พญานาคน้ำ (บาดาลพิภพ) จากนั้น คณะBIKER ได้เดินทางต่อไปที่ วัดพระพุทธบาทภูมโนรมย์ เพื่อสักการะพญาศรีมุกดามหามุนีนิลปาลนาคราช พญานาคฟ้า ( สวรรค์พิภพ) เป็นอันเสร็จพิธีไหว้สักการะพญานาคทั้ง 3 องค์ ส่วนกิจกรรมภายในงานช่วงเย็นจะมีการจัดซุ้ม จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม จากร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดมุกดาหาร และมีบูทจำหน่ายของที่ระลึกของเหล่าบิ๊กไบค์ ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน หลากหลายมากมาย กิจกรรมการประมูลสิ่งของเพื่อสมทบทุนให้สมาคมเมืองสามธรรม และมีคอนเสิร์ตจาก ศิลปิน น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ , คอนเสิร์ตจาก ทอมดันดี และคอนเสิร์ตจากวง คาราบาว ( เต็มวง )

นายไตรสรณคมณ์ หนองเรือง เลขานุการนายก อบจ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ ทาง Immortal Thailand มีความมุ่งมั่นที่จัดงานกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ดีๆ ภายใต้ชื่องาน “ไบค์เกอร์ 3 พิภพ” ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงงานน้ำตาลสหเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนประเพณีวัฒนธรรม ความเชื่อ ความศรัทธา เชิงสร้างสรรค์ แบบผสมผสานและสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินชีวิต กิจกรรมภาคเช้า คณะไบค์เกอร์ ได้ตั้งขบวนเพื่อเดินทางเข้าสักการะองค์พญานาค 3 พิภพ มีจุดหมายปลายทางคือสักการะพญาศรีมุกดามหามุนีนิลปาลนาคราช ที่วัดพระพุทธบาทภูมโนรมย์

พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารเป็นจังหวัดเล็ก ๆ เมืองชายแดน ที่ได้ต้อนรับคณะ BIKER ทุกท่านที่สละโอกาสมาร่วมงานในครั้งนี้ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง เป็นการแสดงออกชัดเจนในเจตนารมณ์เพื่อเดินต่อไป เพื่อจัดงานในปีต่อ ๆ ไป

นายยืนยง โอภากุล หรือแอ้ด คาราบาว กล่าวว่า ได้ร่วมหัวจมท้ายกับท่านมาตลอด โดยได้สนับสนุนมาโดยตลอด และในวันนี้ Immortals Thailand ทำให้กับเมืองมุกดาหาร มีตำนานความสดชื่น มีเรื่องราวที่จะเล่าขานต่อไป ส่วนตัวสุขภาพไม่ดีไม่ค่อยได้ขี่เท่าไหร่ วันนี้ได้มาขี่กับคณะ BIKER มีความรู้สึกสนุกมาก ปีหน้าถ้ามีโอกาสอยากจะมาช่วยอีก

ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย คณะผู้จัดงานจะมอบให้สมาคมเครือข่ายมุกดาหารสามธรรม เพื่อสมทบทุนในการจัดงาน “มหัศจรรย์ มุกดาหาร 3 พิภพ” เพื่อส่งเสริม สืบสานประเพณี วัฒนธรรม ความเชื่อของประชาชน เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ คาดว่ากิจกรรมนี้จะสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดข้างเคียงตลอดเส้นทางที่กลุ่มไบค์เกอร์ทั่วประเทศ ใช้เป็นเส้นทางขับขี่รถจักรยานยนต์ เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ และชาวมุกดาหารทุกคน ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่มาเยือนด้วยรอยยิ้ม เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่แขกผู้มาเยือนจังหวัดมุกดาหารอีกด้วย