ประชาสัมพันธ์

ขอนแก่น โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ฉลองครบรอบ 5 ปี วัคซีนเซนเตอร์ แพทย์ระบุการต่อสู้โรคต่างๆที่ดีที่สุดคือการป้องกัน พบมีการตื่นตัวรับวัคซีนป้องกันโรคมากขึ้น หลังพบโรคอุบัติใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 14 กพ. 2567 ที่ ห้องประชุม RPH ชั้น 13 โรงพยาบาลราชพฤกษ์ จังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ทีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานครบรอบ 5 ปี วัคซีนเซนเตอร์โรงพยาบาลราชพฤกษ์โดยมีนายแพทย์ธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลราชพฤกษ์ ขอนแก่น ให้การต้อนรับและร่วมงาน ท่ามกลางการร่วมยินดีจากบุคลากรทางการแพทย์และผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ และมีการบรรยายให้ความรู้เรื่องวัคซีนในเด็กและผู้ใหญ่

นายแพทย์ธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลราชพฤกษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคต่างๆขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วส่งผลกระทบต่อสุขภาพ อนามัย เศรษฐกิจและสังคม การฉีดวัคซีนป้องกันโรคจึงมีความสำคัญในการช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทาน ลดความรุนแรงของโรคและลดอัตราการเสียชีวิต วัคซีนเซนเตอร์ โรงพยาบาลราชพฤกษ์ เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกของภาคอีสานที่เปิดให้บริการวัคซีนครบวงจร ทั้งเด็กและผู้ใหญ่โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พยาบาลที่มีประสบการณ์ ภายใต้มาตรฐานสากลในการดูแลรักษาพยาบาล พร้อมให้คำปรึกษา แนะนำ การดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ความรู้เรื่องวัคซีนให้ผู้รับบริการ รวมถึงการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกันมีผู้รับบริการอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

“โรงพยาบาลราชพฤกษ์ เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในจังหวัดขอนแก่น เปิดให้บริการมากว่า 30 ปี ให้การดูแลรักษาและให้บริการทางการแพทย์อย่างครอบคลุมและครบวงจร และศูนย์วัคซีนเซนเตอร์เป็นศูนย์แรกที่ให้บริการแบบครบวงจรของภาคอีสาน และได้เปิดให้บริการมาครบ 5 ปีในวันนี้ ในงานฉลองครบรอบ 5 ปี วัคซีนเซนเตอร์ มีการเสวนาให้ความรู้ เรื่องวัคซีนในเด็ก และผู้ใหญ่ และกิจกรรมรับรางวัลฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ฟรี อีกด้วย”

ด้านเภสัชกรหญิงวัชราภร วิบูลย์ ผู้จัดการแผนกเภสัชกรรม โรงพยาบาลราชพฤกษ์ กล่าวถึง วัคซีนเซนเตอร์ โรงพยาบาลราชพฤกษ์ ปัจจุบันมีบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรค 40 ชนิด ซึ่งวัคซีนที่ได้รับความนิยมมารับบริการมากที่สึดคือ วัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่และโรคไข้เลือดออก ส่วนวัคซีนที่สำคัญในเด็กก็ได้รับความสนใจมานับบริการมากเช่นกัน ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่คนไทยมีการตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น