ประชาสัมพันธ์

ศรีสะเกษ เชิญเที่ยวงานมหกรรมรากวัฒนธรรม “ของดีบ้านฉัน” ในงานเทศกาลดอกลำดวนบาน

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในการประชุมเตรียมการจัดงานมหกรรมรากวัฒนธรรม “ของดีบ้านฉัน” ในงานเทศกาลดอกลำดวนบานสืบสานประเพณี 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ประจำปี 2567 ซึ่งกำหนดจัดงานนี้ขึ้นในระหว่างวันที่ 6 – 10 มีนาคม 2567 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ภายในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ

นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า สภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ ตระหนักถึงการสืบสาน รักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม รวมถึงพัฒนาต่อยอดให้เกิดคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจ พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม จึงได้บูรณาการกับสำนักงานวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ และสภาวัฒนธรรมอำเภอ จัดมหกรรมรากวัฒนธรรม “ ของดีบ้านฉัน ” โดยมีการจำลองสร้างเรือนสมัยโบราณของแต่ละชนเผ่า พร้อมนำเอาความโดดเด่นของวิถีวัฒนธรรม ทั้งเรื่องอาหารการกิน การแต่งกาย ตลอดจนการขับขานผ่านเครื่องดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นของคน 4 เผ่า

นายวิทยา วิรารัตน์ กล่าวต่อไปว่า ตนจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศได้มาเข้าชมมหกรรมรากวัฒนธรรม “ ของดีบ้านฉัน ” และงานเทศกาลดอกลำดวนบานสืบสานประเพณี 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ภายในบริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ สวนสมเด็จย่าแห่งแรกของประเทศไทย ภายในสวนมีต้นลำดวนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติกว่า 55,000 ต้น ซึ่งจะออกดอกเบ่งบานส่งกลิ่นหอมอบอวลตลอดทั้งวันเปรียบเสมือนดินแดนสวรรค์ที่สวยงามตระการตาเป็นอย่างยิ่ง