ประชาสัมพันธ์

สภ.วังสะพุงจัดรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100%พร้อมขอบิณฑบาตสมอง

วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ.67 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอวังสะพุง ถนนภูมิวิถี ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ. เลย พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลย เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100% มีผู้แทนนายอำเภอวังสะพุง ปลัดเทศบาลเมืองวังสะพุง รพ.วังสะพุง สสจ.วังสะพุง ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ตัวแทนโรงงานน้ำตาลมิตรภูหลวง พร้อมเครือข่ายป้องกันอุบัติเหตุทางถนน และประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรม

พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุงกล่าวว่า ในปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนนก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก จากรายงานสถิติคดีจราจรในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 พบว่า เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง จำนวน 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต จำนวน 7 ราย จึงจำเป็นต้องมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยได้เล็งเห็นความสำคัญของการลด และแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ จึงมีนโยบายให้ สถานีตำรวจภูธร ในสังกัด ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ดำเนินการจัดกิจกรรม โครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100%โดยมีวัตถุประสงค์มอบหมวกนิรภัยให้แก่/ประชาชนที่ไม่สวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้แก่ประชาชน ให้มีวินัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งเป็นการป้องกัน และลดการสูญเสียชีวิต การบาดเจ็บศีรษะอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางถนน จากการสัญจรขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวมา

พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลยกล่าวว่า ขอความร่วมมือกันทุกภาคส่วน ช่วยรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัยในทุกบ้านที่รถจักรยานยนต์ ถ้าไม่สวมลองคิดถึงผลแตงโมขนาดแค่ตกลงพื้นยังแตก นับประสาอะไรกับศรีษะคนไม่สวมหมวก เกิดอุบัติเหตุต้องได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง หรือถ้าโชคร้ายถูกรถยนต์ที่ตามมาทับ ไม่อยากคิดเลย ต้องช่วยกันลดอุบัติเหตุให้ได้หลังรับมอบหมวกนิรภัยตำรวจและประชาชน ร่วมกันขับขี่รถจักรยานยนต์ รอบตลาดสดในเขตเทศบาลวังสะพุง เป็นอันเสร็จกิจกรรม