ประชาสัมพันธ์

กาฬสินธุ์จับคาหนังคาเขานักค้ายานรกยึดยาบ้าในมือ

ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอกลมาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์เข้าตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมาย 2 จุด จับสองผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าในมือแบบคาหนังคาเขา

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 07.00 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอกลมาไสย จ.กาฬสินธุ์ อำนวยการโดยนายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม นายอำเภอกมลาไสย นายกิตติศักดิ์ มนตรี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายพูนเพิ่ม พรไตรศักดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายปฏิพัฒน์ สีทอนราช ปลัดอำเภองานป้องกัน ได้เข้าตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมาย ที่บ้านเลขที่ 86 ม.7 ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ที่เป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านบนเป็นไม้ ด้านล่างก่ออิฐฉาบปูน ที่มุงหลังคาด้วยสังกะสี สืบเนื่องจากมีชายที่อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มีประวัติที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและที่จะต้องเข้ากระบวนการบำบัดรักษา

โดยในขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอกมลาไสยเข้าสอบถามกับเจ้าของบ้านที่เป็นแม่ของนาย บี (นามสมมุติ) โดยนายบี มีลักษณะออกอาการที่มีพิรุธโดยที่มือขวามีลักษณะที่กำอะไรไว้ซักอย่างในมือ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจับตัวไว้เพื่อป้องกันการหลบหนีและตรวจสอบร่วมกันกับแม่ของนายบี หลังจากแกะมือที่กำออกมาได้พบ ยาบ้าในมือของนายบี จำนวน 11 เม็ดด้วยกัน ชุดปฏิบัติการฯได้สอบถามนายบี ว่าได้เก็บยาบ้าไว้ที่ไหนบ้าง แต่ได้รับการตอบปฏิเสธ

จากนั้นชุดปฏิบัติการฯได้นำตัวนายบี เข้าบ้าน และเพื่อทำการตรวจค้นในที่พักอาศัยตรงบริเวณห้องนอนชั้นล่างเพื่อค้นหาสิ่งผิดกฎหมายต่อไปโดยมีมารดานายบี ร่วมสังเกตุการณ์เพื่อตรวจดูการทำงานของชุดปฏิบัติการฯ หลังจากค้นเสร็จไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในบ้านแต่อย่างใด
จากนั้นชุดปฏิบัติการฯ ได้นำกำลังได้เข้าตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายอีก 1 จุดคือ บ้านเลขที่ 133 ม.7 ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เช่นเดียวกันพบนาย ซี (นามสมมุติ) ที่อาศัยอยู่บ้านคนเดียวและเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นบ้านทั้งหลัง หลังจากตรวจค้นภายในที่พักอาศัยหรือห้องนอน พบยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ในตะกร้าสีชมพู จำนวน 18 เม็ด ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมด 18 เม็ด เป็นของตนจริง

อย่างไรก็ตาม ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอกลมาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายนายบีและนายซีพบว่า มีผลเป็นบวกจึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป