ประชาสัมพันธ์

เหล่ากาชาดกาฬสินธุ์ส่งธารน้ำใจช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย โดยเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่งมอบชุดธารน้ำใจ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ขณะที่สถานการณ์ยังคงพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ยอดติดเชื้อสะสม 77 ราย รักษาหายแล้ว 27 ราย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะนายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ร่วมส่งมอบชุดธารน้ำใจโดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์  สภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน และได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายอำเภอ ผู้แทนนายอำเภอ ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ร่วมรับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่

นอกจากนี้ยังได้มอบ อุปกรณ์ พร้อมเวชภัณฑ์ ให้กับผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อนำไปมอบให้กับบุคลากรและผู้ป่วย ที่ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 1  จังหวัดกาฬสินธุ์ ประกอบด้วย  หน้ากากอนามัย  ชุดสุขอนามัย  ถุงมือยาง  และ แอลกอฮอล์เจล

ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ล่าสุดวันนี้ยังคงพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ยอดติดเชื้อสะสม 77 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 27 ราย และกำลังรักษาอยู่ 49 ราย โดยทางจังหวัดและสำนักงานสาธารณสุขยังคงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกคนการ์ดอย่าตก ให้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด  โดยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 2 เมตร ไม่เข้าไปในสถานที่แออัดอากาศไม่ถ่ายเท ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกนไทยชนะหรือหมอชนะ