ประชาสัมพันธ์

ร้านค้าห้องเย็นในอำเภอเขาวง มอบอาหารทีมแพทย์พยาบาลพบ ผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย ยอดสะสม 87 ราย

ผู้ประกอบการร้านค้าห้องเย็นในอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับนักฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทำอาหารกลางวันมอบให้กับทีมเเพทย์  พยาบาล บุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลเขาวง และเจ้าหน้าสาธารณะสุข เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำหน้าที่เฝ้าระวังโรคโควิด-19 ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 2 ราย ยอดติดเชื้อสะสม 87 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 48 ราย

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเปรมชัย สำราญบำรุง เจ้าร้านดวงทองห้องเย็น อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายนฤพล อารมณ์สวะ  นักฟุตบอลกองกลางทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งอาศัยช่วงระหว่างที่ไม่ได้สวมสตั๊คลงสนามกลับมาพักผ่อนที่บ้านในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใน จ.กาฬสินธุ์ได้ร่วมกันทำอาหารทำอาหารกลางวันไปมอบให้กับทีมแพทย์ พยาบาล บุคลาการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลอำเภอเขาวง และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการทำหน้าที่เฝ้าระวังโรคโควิด-19 หลังมีการะบาดในหลายพื้นที่ จนทำให้เจ้าสาธารณะสุขและแพทย์พยาบาลต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อคัดกรองและดูแลผู้ที่ป่วยโควิด-19 แม้ในพื้นที่อำเภอเขาวงยังไม่พบผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19แต่เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์พยาบาลก็ต้องทำงานหนัก เพื่อเฝ้าระวัง คัดกรอง และป้องกันโรคให้ประชาชน

ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดวันนี้ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์พบมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย ยอดติดโควิดสะสม 87 ราย เสียชีวิต 1 ราย รักษาหายแล้ว 48 ราย และยังรักษาอยู่อีก 38 ราย ซึ่งทางจังหวัดยังคงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่างจากคนอื่นอย่างน้อย 2 เมตร ไม่เข้าไปในสถานที่แออัดอากาศไม่ถ่ายเท ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกนไทยชนะหรือหมอชนะ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19