ประชาสัมพันธ์

กาฬสินธุ์ ประมูลป้ายทะเบียนสวยหลวงปู่หนูอินทร์ลงคาถาตั้งเป้า 10 ล้านบาท

ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์แถลงข่าวเตรียมปิดประมูลป้ายสวย หมวด กน “การงาน การค้า ก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย ด้วยป้ายสวยกาฬสินธุ์”ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. 67 ณ โรงแรมริมปาว บนพื้นป้ายมีรูปโปงลาง ไดโนเสาร์และลายผ้าไหมแพรวา ที่มีสีสันสวยงาม โดยหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร พระเกจิอาจารย์ชื่อดังนั่งภาวนาอธิษฐานจิตและลงคาถาทั้ง 301 หมายเลข

ที่ห้องเบญจพร โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนสำหรับรถที่จดทะเบียนในเขต จ.กาฬสินธุ์ ครั้งที่ 1/2567  โดยนายปริญญา หัสดินทร ณ อยุธยา ขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะฝ่ายเลขานุการ ได้รายงานที่ประชุมรับทราบเรื่องต่าง ๆ ทั้ง การแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนสำหรับรถที่จดในเขตจังหวัดอื่นนอกจากรุงเทพมหานคร /กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระยะเวลา และเงื่อนไขการประมูลหมายเลขทะเบียนซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน /และกำหนดการประชุมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน จังหวัดกาฬสินธุ์ หมวดอักษร กน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2667  

จากนั้นนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายปริญญา หัสดินทร ณ อยุธยา ขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ นางไคริกา ศิรประภาเดโช ประชาสัมพันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวถึงความพร้อมในการจัดปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวด กน จังหวัดกาฬสินธุ์ “การงาน การค้า ก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย ด้วยป้ายสวยกาฬสินธุ์”

 โดยการประมูลในครั้งนี้ เป็นการประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเท่านั้น  ซึ่งได้เปิดให้ลงทะเบียนและข้อเสนอราคามาตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2567 และจะจัดกิจกรรมการปิดระบบประมูลทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 8 หมวดอักษร กน จังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันเสาร์ ที่ 8 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่ ห้องทศพร โรงแรมริมปาว ซึ่งทางสำนักงานขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ได้จัดเครื่องครั้งนี้จะมีเงินประมูลเข้ากองทุน กปถ. จำนวน มากกว่า 10 ล้านบาท  

ทั้งนี้จะนำรายได้เข้าคอมพิวเตอร์สำหรับให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมประมูลไว้ด้วย คาดว่าการประมูลในกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ใช้ในการส่งเสริมจัดการแผนงานโครงการเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน สนับสนุนงานวิจัยด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน เผยแพร่ความรู้และการนำไปใช้ประโยชน์และสนับสนุนส่งเสริมการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย การประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยในครั้งนี้ ใช้สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง รถแวน รถกระบะสี่ประตู) หมวดอักษร กน จำนวน 301 หมายเลข โดยมี เลขสี่ตัวเหมือน เลขสามตัวเหมือน สองตัวเหมือน เลขตัวเดียว เลขคู่8 เลขคู่9 เลขหลักพัน เลขเรียง และเลขคู่ 

นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการประมูลทะเบียนเลขสวยครั้งนี้ พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจ.กาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์  ได้เมตตานั่งภาวนาอธิษฐานจิต และปลุกเสกลงคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคลทะเบียนรถเลขสวยทั้ง 301 หมายเลข ซึ่งผู้ที่ร่วมการประมูลครั้งนี้จะได้ช่วยกันส่งเสริมเรื่องการสร้างความตระหนักรู้ การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเด็กและเยาวชน ซึ่งจะมีการพัฒนาและสร้างกิจกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไปโดยผู้ที่ประมูลป้ายได้ถือว่าเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมด้วย 

สำหรับผู้ที่สนใจ  สามารถเข้าร่วมประมูลได้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต จากทั้งที่บ้านของท่านเอง หรือ จะมาประมูลได้ที่ ห้องทศพร โรงแรมริวปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันที่ 8 มิถุนายน 2567  โดยทางสำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ที่จะเข้าร่วมประมูลเป็นอย่างดี โดยป้ายทะเบียนเลขสวยจังหวัดกาฬสินธุ์ หมวด กน จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นป้ายกราฟฟิกที่มีสีสันสวยงาม พิมพ์รูปภาพเสมือนจริงเป็นรูปโปงลางและไดโนเสาร์บนพื้นป้ายลายผ้าไหมแพรวา ทั้งนี้ป้ายประมูลถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้เช่นเดียวกับทรัพย์สินอื่นๆ สามารถนำไปใช้กับรถคันใดก็ได้สามารถซื้อขายหรือมอบเป็นของขวัญให้กับผู้อื่นได้ อีกทั้งยังเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทได้อีกด้วย