ประชาสัมพันธ์

อำนาจเจริญ เปิดค่ายฝึกอบรมคนดีศรีอำนาจเจริญกลับคืนคนดีมีคุณภาพสู่สังคม

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ 1 ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ นายชนาส ชัชวาลวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมค่ายคนดีศรีอำนาจเจริญ ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รุ่นที่ 1 พร้อมให้โอวาทพบปะพูดคุยอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจผู้เข้ารับการอบรม ให้เปลี่ยนมุมมองความคิดกลับตัวเป็นคนดีมีคุณภาพของครอบครัวและสังคมต่อไป โดยมี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี

จ่าสิบเอกคำนึง พรหมพิมพ์ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวถึงการเปิดค่ายฝึกอบรมในวันนี้ว่า ตามที่รัฐบาล ได้กำหนดให้มีการจัดตั้งศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ติดยาเสพติดหรือผู้ที่ผ่านการบำบัดรักษา เกี่ยวกับการประกอบอาชีพ ด้านการศึกษาการติดตามดูแลปัญหาด้านสุขภาพ และการส่งเสริมสวัสดิการในด้านอื่น ๆ เพื่อให้บุคคลดังกล่าวสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข และไม่กลับมากระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดช้ำ โดยกำหนดรูปแบบหลักสูตรมาตรฐาน 15 วัน จังหวัดอำนาจเจริญ มีเป้าหมายดำเนินการทั้งสิ้น 40 รุ่น ๆ ละ 50 คน รวม 2,000 คน

ศูนย์พื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้จัดการฝึกอบรม ในรุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 17 – 31 มีนาคม 2566 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 50 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยาเสพติดในพื้นที่ด้วยการเสริมสร้างความแข็งแรงของสุขภาพร่างกาย เสริมสร้างความแข็งแรงของจิตใจ พัฒนาด้านความรู้ ความเข้าใจในพิษภัยของยาเสพติดรู้จักการปฏิเสธ การป้องกันตนเอง พร้อมแนะแนวการประกอบอาชีพและการศึกษา เพื่อพัฒนาตนเองกลับคืนสู่สังคมเป็นคนดีต่อไป โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ ตำรวจภูธรจังหวัดฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ สำนักงานจัดหางานจังหวัดฯ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดฯ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฯ สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดฯ โรงเรียนอำนาจเจริญ และกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอำนาจเจริญที่ 1