ประชาสัมพันธ์

สุรินทร์ รณรงค์ความพร้อมป้องกันอุบัติเหตุเพื่อย้ำเตือนจิตสำนึกผูขับขี่ที่ใช้รถใช้ถนน

ศูนย์อำนวยการป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนจังหวัดสุรินทร์ในช่วงสงกรานต์ เพื่อย้ำเตือนจิตสำนึกผู้ขับขี่ที่ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางมาทำบุญ และฉลองสงกรานต์ที่บ้านเกิดให้ได้รับความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ สนามด้านหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เดินทางลงมารับมอบสิ่งอำนวยความสะดวกจากภาคเอกชน เพื่อนำไปมอบให้กับตามจุดตรวจจุดสกัดตามจุดต่างๆ ตามถนน และจุดตรวจตามหมู่บ้าน

หลังจากนั้นนายสุนัน ล้ำเลิศ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมป้องกันภัย ลดอุบัติเหตุบนถ้องถนนในช่างสงกรานต์ ที่จะมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับมาทำบุญ และฉลองสงกรานต์กันที่บ้านเกิด จึงได้จัดกิจกรรมในการรณรงค์การใช้รถใช้ถนนขึ้น มีหน่วยงานราชการ นักศึกษา อาสาสมัครกู้ภัย ร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก

จากนั้นนายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวพร้อมกับปล่อยขบวนรณรงค์การใช้รถใช้ถนนให้ผู้ขับขี่รถยนต์ และรถจักยานยนต์ได้มีจิตสำนึกในการขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่นอีกด้วย

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ บอกถึงการจัดรณรงค์ในการขับขี่รถยนต์ และรถจักยานยนต์ ผู้ใช้รถใช้ถนน ควรนึกถึงกฎหมายจราจรในการขับขี่ เมาไม่ขับ ถ้าขับขี่ไม่เป็นไปตามกฎหมายขจรจรแล้วเกิดอุบัติเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแล้ว ยังทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนด้วย ขอให้ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายจราจร