ประชาสัมพันธ์

โครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน นำคณะสื่อมวลชนฯเยี่ยมชมสถานีไฟฟ้า สำนักงานลำภูรา จังหวัดตรัง

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 โครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน (อค-ปส.) นำโดย นายกอบเดช สีหะเนิน ผู้อำนวยการโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน (อค-ปส.) นายจักรินทร์ กิจสุทธิพงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้า ที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน – สถานีไฟฟ้า (ช.อค-ปส.(สฟ)) นายวิโรจน์ อาชวรังสรรค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน – ที่ดิน (ช.อค-ปส.(ทด)) และทีมงาน พร้อมผู้ปฏิบัติงานฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้

ร่วมต้อนรับนายธนาศักดิ์ สระทอง พลังงานจังหวัดตรัง รศ.ดร.มานิตย์ จิตภักดี ภาควิชารังสีประยุกต์และไอโซโทป ม.เกษตร และสื่อมวลชน เพื่อเผยแพร่ภารกิจ กฟผ. และความคืบหน้างานก่อสร้างณ สถานีไฟฟ้าแรงสูงลำภูรา ที่โครงการ อค-ปส. ดูแลรับผิดชอบ ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องสามารถนำเสนอต่อสื่อสาธารณะพร้อมทั้งตอบข้อซักถามและรับข้อเสนอแนะ โดยได้ดําเนินกิจกรรมภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19

ด้านนายกอบเดช สีหะเนิน ผู้อำนวยการโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ได้กล่าวถึงภารกิจว่า “กฟผ.ได้ดำเนนินการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ถือว่าเป็นภาระหน้าที่ของ กฟผ.ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสายเสาส่ง สร้างและการซ่อมบำรุง รวมถึงสถานีไฟฟ้า เสาสายส่งที่มีสภาพที่เก่าชำรุดทรุดโทรม ให้ได้ใช้การได้ดีในการนำส่งไฟฟ้าให้ได้สมบูรณ์สู่การใช้ไฟฟ้าของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง เป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงาน เสริมสร้างเศรษฐกิจเมืองให้มีไฟฟ้าใช้อย่างไม่ขาดแคลด ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนที่อาศัยอยู่ใต้แนวสายส่ง พึ่งให้ระมัดระวังมากยิ่งขึ้นเพราะว่าช่วงที่มีพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก ฉะนั้นทางชุมชนควรหลีกเลี่ยงการดำเนินกิจกรรมใดๆใกล้แนวสายส่งกลัวเกิดอุบัติเหตุอันตรายเกิดขึ้น ทาง กฟผ.ขอสร้างความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าเราจะดูแลปรับปรุงเสาสายส่งที่เสื่อมสภาพการใช้งานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถส่งไฟฟ้าถึงการใช้ของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศรวมทั้งพี่น้องทางภาคใต้ ทางสถานีไฟฟ้าแรงสูงสำนักงานลำภูรา จังหวัดตรัง รับ-จ่ายไฟสู่การใช้ของพี่น้องประชาชนเพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังงานต่อไป “

ด้าน นายนรินทร์ หลายด้วง หัวหน้าสำนักงานลำภูรา จังหวัดตรัง ได้กล่าวถึงภารกิจว่า “สถานีไฟฟ้า สำนักงานลำภูรา จังหวัดตรัง รับไฟฟ้ามาควบคุมในงานส่งจ่ายไฟฟ้าให้เขตจังหวัดภาคใต้ เพื่อส่งต่อให้ประชาชนได้ใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ที่นี้ยังเป็นศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้าภาคใต้ นอกเหนือจากนี้ยังได้ดูแลสังคม สนับสนุนกิจกรรมต่างๆภายในจังหวัดอีกด้วย เร็วๆนี้ทางสถานีไฟฟ้าแรงสูงสำนักงานลำภูรา จังหวัดตรัง จะดำเนินการส่งไฟฟ้าไปยังเกาะสมุยด้วยสายส่งอุโมงค์ ใต้น้ำอีกด้วย”

สุดท้ายนาย ธนาศักดิ์ สระทอง พลังงานจังหวัดตรัง ได้กล่าวเสริมว่า “ในส่วนของสำนักงานพลังงานจังหวัดตรัง ในฐานะที่เป็นหน่วยงานตัวแทนของกระทรวงพลังงานจังหวัดในส่วนภูมิภาค มีหน้าที่ในการประสานงานกับหน่วยงานต่าง ในส่วนของ กฟผ.ก็จะมีในส่วนของโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ได้มีโอกาสทำงานร่วมกัน ทั่งกิจกรรมของทางจังหวัด ด้านการประชาสัมพันธ์ด้านการรับรู้ของพี่น้องประชาชนเรื่องของพลังงาน การใช้ไฟฟ้า เช่น การร่วมในการจัดนิทรรศการ ออกบูท ออกร้าน ในงานวันฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาด ร่วมในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ของจังหวัดตรัง โดยท่านผู้ว่าฯได้เปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดให้เด็กๆเกิดความรู้ ความสนุกสนาน ก็ได้รับการสนับสนุนโครงการปรับปรุงและขยายระบบส่งไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานอีกด้วย หวังว่าคงได้รับการสนับสนุนจากทาง กฟผ.อีกจึงขอบขอบคุณมา ณ โอกาสนี้”นาย ธนาศักดิ์ สระทอง พลังงานจังหวัดตรังกล่าวปิดท้าย