ประชาสัมพันธ์

เลย นักท่องเที่ยวพาครอบครัวเที่ยวน้ำตกแก่งเกลี้ยงภูเรือในช่วงวันหยุดยาวอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส

เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 สถานการณ์วันหยุดเสาร์อาทิตย์ และอยู่ในช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวพาครอบครัวจำนวนมากมาท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆของอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ที่น้ำตกแก่งเกลี้ยง ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับมาพักผ่อนลงเล่นน้ำคลายร้อนได้ดี เนื่องจากว่าในหลายพื้นที่มีสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนอำเภอหลายพื้นที่ของจังหวัดเลย มีอุณหภูมิร้อนจัดสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ทำให้บริเวณน้ำตกแก่งเกลี้ยง อยู่หลังที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลลาดค่าง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เพราะที่แห่งนี้ยังคงสงบ ร่มรื่น อยู่ไม่ไกลจากตัวอำเภอภูเรือ และการเดินทางก็สะดวกเหมาะสำหรับการนั่งผักผ่อน ทานข้าว และลงเล่นน้ำได้

น้ำตกแก่งเกลี้ยง เกิดจากลำน้ำสานไหลมาจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อยู่ด้านหลังองค์การบริหารส่วนตำบลลาดค่าง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อน ที่เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาท่องเที่ยวคลายร้อนดีในช่วงนี้ น้ำใสสะอาดไหลเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำคลายร้อนเป็นจำนวนมาก

ส่วนน้ำตกแก่งเกลี้ยงได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมาแล้ว 4 ปี มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวปีละหลายหมื่นคน โดย อบต.ลาดค่าง ได้อำนวยความสะดวกทุกอย่าง ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังสร้างงานสร้างอาชีพให้กับกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ได้จำหน่ายอาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์เล่นน้ำ นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ เพจ อบต.ลาดค่าง หรือโทรศัพท์ 042-039935
สำหรับอำเภอภูเรือสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี ทั้งหน้าหนาว หน้าฝน หน้าร้อน เพราะที่นี่มีความสวยงามทางธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิเช่น อุทยานแห่งชาติภูเรือ ซึ่งอากาศดีทั้งปี มีวัดภูเรือมิ่งเมือง และวัดห้วยลาดให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์